Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VNPT ra mắt Phần mềm quản lý dành cho Hệ thống Nhà thuốc VNPT Pharmacy
Tú Ân - 13/11/2017 11:13
 
Tiếp tục đẩy mạnh phát triển mảng dịch vụ CNTT, VNPT vừa cho ra mắt thêm một giải pháp nữa dành cho lĩnh vực y tế - Phần mềm quản lý dành cho hệ thống Nhà thuốc VNPT Pharmacy.

VNPT Pharmacy là một giải pháp tổng thể cho hoạt động quản lý một hoặc chuỗi các nhà thuốc theo quy trình khép kín: từ quản lý danh mục cửa hàng, hàng hóa, lập đơn hàng, nhập kho/xuất kho đến việc bán hàng cho khách hàng....

Tất cả các tính năng cần thiết đối với việc quản lý một nhà thuốc/hệ thống nhà thuốc đều được tích hợp đầy đủ và sẵn sàng tùy biến theo nhu cầu cụ thể của từng đơn vị.

Hệ thống tích hơp đầy đủ các tính năng cần thiết cho tất cả các khâu: Quản lý, Nhập kho, Bán hàng…
Hệ thống tích hơp đầy đủ các tính năng cần thiết cho tất cả các khâu: Quản lý, Nhập kho, Bán hàng…

Nhờ đó, giúp các nhà thuốc có thể dễ dàng:

-Nắm bắt thông tin về doanh thu, lợi nhuận, hàng hóa... mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có kết nối Internet. 

-Dễ dàng kiểm soát các loại thuốc cận date một cách nhanh chóng. 

-Quản lý chi tiết: giá bán, giá nhập, vị trí lưu kho, thời gian tồn kho... Dễ dàng tìm kiếm khi bán hàng, tiết kiệm thời gian và công sức khi kiểm kê hàng hóa. 

-Tối ưu được các hoạt động quản lý với hệ thống tra cứu và báo cáo theo nhiều tiêu chí khác nhau. 

-Quản lý theo mô hình chuỗi nhà thuốc với số lượng cửa hàng không hạn chế. 

Hiện dịch vụ đã sẵn sàng cung cấp cho khách hàng tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Khách hàng có thể đăng ký sử dụng thử phần mềm để đánh giá về hiệu quả trước khi quyết định sử dụng. Nếu đăng ký sử dụng dịch vụ 6-12 tháng sẽ được tặng thêm 01-03 tháng sử dụng dịch vụ miễn phí.

Trong lĩnh vực Y tế, có Phần mềm quản lý chữa bệnh của VNPT (VNPT-HIS) đang được khoảng 7.000 cơ sở y tế, phòng khám đa khoa, bệnh viện trên cả nước sử dụng. Phần mềm được đánh giá là giúp các cơ sở y tế, bệnh viện gia tăng đáng kể hiệu quả trong hoạt động khám chữa bệnh, thanh toán bảo hiểm y tế, rút ngắn thời gian chờ khám của người dân.

Ví dụ trên địa bàn tỉnh Sơn La, 100% trạm y tế các xã và 5 bệnh viện: Phục hồi chức năng, Mắt, Tâm thần, Da liễu, Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên và Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh đều đang triển khai phần mềm này.

Ông Hà Tiến Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh cho biết: “Bệnh viện sử dụng phần mềm VNPT-HIS của VNPT Sơn La từ năm 2016. Phần mềm đã giúp bệnh viện dữ liệu hóa được hồ sơ bệnh nhân ngay từ khi tiếp đón, đến việc khám chữa bệnh, quản lý khoa phòng. Đặc biệt, phần mềm mang lại lợi ích lớn cho người bệnh, việc thanh toán bảo hiểm y tế được công khai, minh bạch và tiết kiệm được thời gian. Công tác quản lý, điều hành khám chữa bệnh, hiệu quả công việc của đơn vị được nâng cao rõ rệt, giảm chi phí dành cho văn phòng phẩm và tránh thất thoát thuốc, vì mọi chỉ định điều trị, bảng kê thuốc điều trị cho từng bệnh nhân đảm bảo tính thống nhất về số liệu.
Tính từ đầu năm đến nay, đơn vị đã dữ liệu hóa hồ sơ bệnh án cho 978 bệnh nhân, đạt 100%, đảm bảo dữ liệu đầu vào và đầu ra thông suốt, số liệu về từng bệnh nhân còn thông suốt từ đơn vị đến sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh. Việc lưu trữ dữ liệu hiệu quả, chính xác, tạo điều kiện thuận tiện khi tra cứu, đảm bảo công tác thống kê, báo cáo chuyên môn cũng như minh bạch thông tin tài chính trong hoạt động khám và điều trị.”

Không chỉ riêng tại Sơn La, tại nhiều tỉnh thành khác trên cả nước VNPT – HIS cũng đang được sử dụng rộng rãi. Ví dụ tại Hà Nam, 100% cơ sở y tế và Viện Lao, Viện Tâm thần, Viện Đông Y, Bệnh viện Sản nhi đều đang sử dụng VNPT-HIS trong hoạt động khám chữa bệnh. Hiện VNPT còn đang triển khai phần mềm này cho hai bệnh viện tuyến trung ương là Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 được đặt trên địa bàn tỉnh.

VNPT bắt đầu cung cấp dịch vụ CNTT cho y tế Hà Nội
Ngày 21/10, Sở Y tế Hà Nội và VNPT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị "Triển khai ứng dụng CNTT trong ngành y tế Hà Nội". Theo đó, Sở Y tế Hà Nội bắt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư