Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
VNPT và VTV sản xuất "Quốc gia số"
Tú Ân - 23/03/2018 07:24
 
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT và Đài Truyền hình Việt Nam - VTV vừa công bố sản xuất và phát sóng chương trình “Quốc gia số” nhằm tăng cường năng lực tiếp cận Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (Cách mạng Công nghiệp 4.0) đã và đang đến. Đây là cuộc cách mạng chưa từng có trong lịch sử nhân loại, nó sẽ diễn biến rất nhanh, là sự kết hợp của công nghệ trong các lĩnh vực vật lý, số hóa và sinh học, tạo ra những khả năng hoàn toàn mới và có tác động sâu sắc đối với các hệ thống chính trị, xã hội, kinh tế của thế giới.

Để chủ động nắm bắt cơ hội, đưa ra các giải pháp thiết thực, tận dụng tối đa các lợi thế, đồng thời giảm thiểu những tác động tiêu cực của Cách mạng Công nghiệp 4.0 đối với Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành chỉ thị số 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận Cách mạng Công nghiệp 4.0, trong đó về mặt truyền thông, cần định hướng dư luận, giúp cho các tổ chức và người dân, có nhận thức đúng về Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho rằng, chương trình sẽ thúc đẩy hơn nữa phong trào khởi nghiệp sáng tạo, hình thành nền kinh tế số..
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho rằng, chương trình sẽ thúc đẩy hơn nữa phong trào khởi nghiệp sáng tạo, hình thành nền kinh tế số..

Hưởng ứng chỉ thị số 16/CT-TTg,  Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn VNPT chính thức công bố việc sản xuất và phát sóng chương trình truyền hình “Quốc gia số”. Đây là một trong những chương trình đầu tiên trong chiến dịch truyền thông hỗ trợ nâng cao nhận thức và năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Mục tiêu của chương trình “Quốc gia số” nhằm mang đến: Thông tin đầy đủ về bản chất và tầm quan trọng của Cách mạng Công nghiệp 4.0; Nâng cao các kiến thức, nhận thức trong việc ứng dụng các công nghệ mới làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn; Khuyến khích và giới thiệu điển hình các doanh nghiệp, cá nhân trong nước đầu tư, phát triển và ứng dụng công nghệ mới. Đồng thời chương trình cũng phổ biến các chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đối với việc nâng cao năng lực tiếp cận Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Với thời lượng 10 phút/chương trình, “Quốc gia số” được chia làm 2 phần: phần tin tức trong nước và quốc tế về các vấn đề liên quan đến cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0; phần nội dung chính tập trung vào 3 vấn đề: Chính phủ với cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0; Doanh nghiệp với cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 và Người dân với cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Với mỗi hướng phát triển nội dung, chương trình sẽ tiếp cận những vấn đề rất mới, được xã hội quan tâm, có sức ảnh hưởng đến người xem. Ngoài ra, chương trình còn mang đến thông tin về các ứng dụng công nghệ mới cùng với các hướng dẫn, trải nghiệm để nâng cao nhận thức, có đủ kiến thức để áp dụng công nghệ mới trong cuộc sống.

Được sản xuất bởi Ekip giàu kinh nghiệm, cùng sự phối hợp chặt chẽ về mặt thông tin với các Cơ quan thường trú tại các Quốc gia có nền công nghiệp phát triển, cùng sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức thể hiện, chương trình “Quốc gia số” chắc chắn sẽ mang lại cho người xem những thông tin chính xác, thiết thực về các vấn đề của Cách mạng Công nghiệp 4.0 đối với Việt Nam.

Chương trình sẽ được phát sóng vào 9h10 sáng thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam. Số đầu tiên của chương trình “Quốc gia số” với chủ đề “Thế giới với Cách mạng Công nghiệp 4.0”sẽ được phát sóng vào 9h10 sáng thứ 7, ngày 24 tháng 3 năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh: Người chiến sĩ cách mạng trung kiên, nhà lãnh đạo kiệt xuất(*)
Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2018) và 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (1908 - 2018), TS. Nguyễn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư