VNPT VinaPhone dồn sức giữ chân khách hàng
Trước các chính sách quản lý chặt chẽ thuê bao trả trước của Bộ Thông tin và Truyền thông để hạn chế sim rác, tin nhắn rác, mạng di động VNPT VinaPhone đang dồn sức giữ chân thuê bao.
.
.

“Gồng mình” níu chân thuê bao

Ông Nguyễn Minh Phương, Phó giám đốc Ban Khách hàng cá nhân (Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone) cho biết, trước đây, việc phát triển thuê bao của các nhà mạng có hạn chế lớn là tồn tại không ít thuê bao ảo, gây lãng phí tài nguyên và có thể phát sinh nhiều hệ lụy cho người tiêu dùng.

Theo ông Phương, từ quý III/2016, với các chính sách kiểm soát chặt chẽ việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước và kiên quyết loại bỏ các thuê bao ảo, thuê bao rác, thì việc phát triển thuê bao mới có khó khăn, nhưng số thuê bao phát triển mới là thực chất, phản ánh đúng nhu cầu thị trường.

Theo đại diện VNPT VinaPhone, việc phát triển thuê bao mới có thể sụt giảm trên giá trị tuyệt đối, nhưng thực chất, nhu cầu thực của khách hàng thì không giảm, bởi hàng năm vẫn bổ sung lớp khách hàng mới và dân số càng ngày càng đông.

Bên cạnh đó, theo nhà mạng này, với quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành hồi tháng 4/2017, các thuê bao phát triển mới là thực 100%, bởi ngoài thông tin về giấy tờ tùy thân, thuê bao còn phải chụp ảnh chân dung.

Mặc dù có những khó khăn nhất định, nhưng nhờ định hướng đúng đắn là đặt yếu tố chất lượng là ưu tiên số 1 trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, nên VinaPhone không chỉ giữ chân được khách hàng cũ, mà còn đạt được bước phát triển thuê bao mới ấn tượng. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm nay, VNPT VinaPhone đã phát triển mới được 2,3 triệu thuê bao di động.

Cung cấp thêm dịch vụ mới, tiện ích mới

Đại diện VNPT VinaPhone cho biết, để giữ chân khách hàng và thu hút thêm khách hàng mới, nhà mạng đã đầu tư thêm kênh kết nối với khách hàng, ngoài các kênh kết nối như fanpage dịch vụ, tổng đài, cửa hàng giao dịch. Cụ thể, mới đây, VNPT VinaPhone đã chính thức bổ sung thêm hình thức box chat trên trang chủ dịch vụ vinaphone.com.vn. Chat box sẽ tương tác với khách hàng theo thời gian thực, giải đáp ngay các thắc mắc của khách hàng hoặc cung cấp các đầu mối liên hệ giải quyết vấn đề của khách hàng.

Ngoài ra, VNPT VinaPhone cũng liên tục nghiên cứu phân tích nhu cầu của từng nhóm khách hàng để có thể mang tới những chương trình ưu đãi đáp ứng nhu cầu riêng thiết thực nhất.

Trong thời gian qua, VNPT VinaPhone liên tục mở rộng đối tác để đa dạng hóa các ưu đãi, tiện ích cho chương trình khách hàng thân thiết (VinaPhone Plus). Hội viên Vinaphone Plus ngoài việc tích điểm đổi lấy hàng trăm loại quà tặng trực tuyến còn được giảm giá ở gần 1.000 điểm ưu đãi trong hệ sinh thái VinaPhone Plus. Nhiều chương trình như đổi điểm lấy phiếu đổ xăng, phiếu mua hàng tại siêu thị, đồ gia dụng, công nghệ, gói cước… đã nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng.

Hội viên hạng cao cấp của VinaPhone được trải nghiệm dịch vụ tại hơn 850 phòng chờ thương gia tại các sân bay trên khắp thế giới, tận hưởng dịch vụ golf tại 15 sân golf hàng đầu Việt Nam, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các hệ thống các bệnh viện, spa uy tín. Ngoài ra, chương trình giảm giá khi mua sắm các mặt hàng cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như Hermès,Vacheron Constantin, Piaget, Chopard, Bottega Veneta, Saint Laurent, Kenzo, Hugo Boss, Bang & Olufsen…

Những ưu đãi nói trên đang được VinaPhone Plus áp dụng cho 8,5 triệu hội viên là thuê bao di động của VinaPhone. Đại diện nhà mạng này cho biết, sắp tới, VinaPhone sẽ áp dụng những ưu đãi này cho cả các thuê bao truyền hình MyTV, Internet MegaVNN, FiberVNN.

Tú Ân

Bình luận của bạn về bài viết...
  • Nguyễn Chí Thành 09:56 | 19-06-2017
    Không chỉ Vinaphone mà MobiFone cũng đang vật lộn để giữ khách hàng trước thời điểm Khách hàng được giữ nguyên số và chuyển sang mạng ưa thích. Đây là bài toán hóc búa cho Vinaphone với thị phần thấp hơn 2 đối thủ Viettel và MobiFone nên số lượng khách hàng ít hơn, khả năng gọi nội mạng ít hơn và sức hấp dẫn ... thấp hơn.