Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vợ Hồng Đăng thừa nhận chủ quan trong cách giữ chồng
Lam Trà - 10/07/2017 08:46
 
Anh Đào thường im lặng với lời so sánh, chê bai, cũng không bao giờ căn vặn hay kiểm tra điện thoại chồng.

'Chuyện với Bảo Thanh là một tai nạn'

- Là người dè dặt trong việc chia sẻ chuyện đời tư với truyền thông nhưng gần đây, chị lại lên tiếng về tin đồn diễn viên Bảo Thanh 'thả thính' Việt Anh cũng là chồng của bạn thân chị, Trần Hương. Điều gì đã khiến chị làm như vậy?

- Có thể nói, với tôi, đây là một "tai nạn". Tôi đã bị báo chí và khán giả hiểu lầm hoàn toàn. Những dòng chia sẻ của tôi không có ý hướng vào Bảo Thanh hay bất kỳ bạn diễn nào của chồng. Tôi chỉ muốn động viên bà xã Việt Anh trong giai đoạn cô ấy gặp phải rất nhiều luồng dư luận. Ở ngoài đời, tôi khá thân với Trần Hương (vợ diễn viên Việt Anh), tôi hiểu Hương là người thẳng tính nên đôi lúc phải chịu nhiều áp lực. 

Tôi cũng gặp phải không ít rắc rối sau sự cố "vạ miệng" này. Trước giờ, tôi ít khi chia sẻ điều gì trên mạng xã hội và cũng chưa từng dính vào các vụ lùm xùm không đáng có. Nhiều khán giả chưa hiểu rõ sự việc đã buông lời chỉ trích, miệt thị khiến tôi mệt mỏi. Mỗi ngày, tôi nhận được cả ngàn tin nhắn, cuộc gọi với nội dung mắng mỏ, xúc phạm. Tôi cố nhịn vì biết rằng có giải thích thêm thì người ta cũng không hiểu. Tôi chỉ buồn rằng mình đã làm ảnh hưởng tới chồng. Từ sự đồng cảm với một người bạn, tôi vô tình mang rắc rối tới chính gia đình mình…

- Trong giai đoạn chị bị khủng hoảng như vậy, anh Hồng Đăng đã làm gì để xoa dịu chị?

- Hôm đó, tôi rất bận nên cả ngày không lên mạng. Khoảng chiều tối, tôi được người bạn chụp màn hình rồi gửi cho dòng status của anh Đăng. Đại ý rằng anh hiểu được những áp lực mà tôi phải chịu đựng khi làm vợ một người nổi tiếng. Anh cũng thể hiện sự nể phục với cách ứng xử nhẫn nhịn của tôi. Qua đó, tôi cảm nhận được chồng không hề trách móc mình sau sự cố vừa qua, trái lại còn xin lỗi vợ.

Lúc tôi đọc được những dòng đó, tôi thực sự xúc động. Giữa hàng trăm hàng ngàn luồng ý kiến đúng sai, chỉ một lời động viên của chồng là đủ. Dù không ai hiểu mình, nhưng anh ấy hiểu mình thì mình sẽ cho qua tất cả.

vo-hong-dang-thua-nhan-chu-quan-trong-cach-giu-chong

Hồng Đăng đã đứng ra bảo vệ bà xã giữa bão dư luận.

- Hồng Đăng nổi tiếng cũng là lúc chị trở thành tâm điểm của sự so sánh, có khi là chê bai. Tại sao chị luôn chọn sự im lặng trong hoàn cảnh đó?

- Trước đây, tôi cũng buồn và tổn thương khi bị nói "chồng đẹp, vợ xấu", rồi những tin đồn về việc gia đình tôi giàu có nên anh mới đến với tôi... Nhưng sau này, tôi hiểu ra, cũng vì quá yêu mến chồng tôi mà một số khán giả mới hành động như vậy. Từ bao giờ, tôi đã quen với điều đó, tôi thấy họ nói tôi xấu cũng không sai. Tôi mừng khi chồng được hâm mộ nhưng tôi cũng hy vọng mọi thứ trong giới hạn. Nếu nó không quá ảnh hưởng tới tâm lý của tôi thì tôi sẽ nhịn chứ không phải tôi hèn. Rất may anh Đăng luôn hiểu được sự cố gắng của tôi. Chúng tôi thường giải quyết vấn đề bằng cách dành thời gian cho nhau, cùng nhau đi du lịch, quan tâm nhau nhiều hơn mỗi ngày…

- Trong status gián tiếp gửi chị, anh Đăng có nói tới việc từng nhiều lần muốn bỏ nghề. Chị nghĩ gì về điều này?

- Tôi từng có mong muốn chồng là một người bình thường nhưng chưa bao giờ để chồng biết điều này. Có những thời điểm quá nhiều rắc rối đến khiến tôi ngạt thở, tôi nghĩ giá như chồng mình không nổi tiếng thì mình đã không phải chịu những áp lực lớn như thế. Nhưng rồi, khi mọi chuyện qua đi, tôi lại muốn anh ấy được theo đuổi đam mê và làm công việc anh ấy yêu thích. Những lần ông xã mệt mỏi về công việc, tôi đều động viên anh hoàn thành nốt những gì dang dở rồi sau đó vợ chồng tính tiếp. Rồi mọi chuyện cũng êm, anh gặt hái được ít nhiều thành công và tôi dần quen với những điều mà trước đây tôi tưởng chừng không vượt qua nổi.

Giữ chồng bằng cách chẳng giống ai

- Cuộc sống gia đình như nhiều người nói là có những lúc 'cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt'. Hơn 8 năm chung sống của anh chị như thế nào? 

- Tôi nói điều này không biết bạn có tin? Nhưng chúng tôi chưa từng mâu thuẫn cho tới tận thời điểm này. Tôi và anh Đăng yêu nhau từ năm lớp 10, đến nay đã gần 17 năm gắn bó. Lần duy nhất chúng tôi xích mích là khi còn yêu nhau, lúc anh mới bắt đầu vào học trường nghệ thuật. Thời điểm đó, anh thay đổi rất nhiều về suy nghĩ, cách sinh hoạt để phù hợp với môi trường mới. Vô hình chung giữa chúng tôi phát sinh khoảng cách. Tôi nói với anh suy nghĩ của mình và chúng tôi tạm xa nhau một năm. Trải qua quãng thời gian đó, cả tôi và anh Đăng đều tìm cho mình những mối quan hệ mới nhưng rồi cảm thấy vẫn còn rất yêu nhau nên đã quay lại.

vo-hong-dang-thua-nhan-chu-quan-trong-cach-giu-chong-1

Vợ chồng Hồng Đăng - Anh Đào chưa một lần mâu thuẫn trong suốt hơn 8 năm chung sống.

- Nhưng chồng chị, diễn viên Hồng Đăng, hiện tại là hình mẫu lý tưởng của nhiều cô gái, có những người không ngần ngại bày tỏ tình cảm với anh ấy. Chẳng lẽ vấn đề muôn thuở như 'người thứ 3' cũng không phải là sóng gió với cuộc hôn nhân của anh chị?

- Tại thời điểm này, mối quan hệ giữa chúng tôi chưa xuất hiện "người thứ 3" nào rõ ràng. Nhưng đôi lúc, anh Đăng cũng nhận được không ít lời quan tâm, tán tỉnh từ những fan nữ trẻ trung, xinh đẹp. Có lần, một bạn nữ nhắn tin cho anh Đăng rất nhiều để bày tỏ tình cảm của bạn ấy. Bên cạnh đó, bạn còn dùng nhiều từ ngữ nặng nề để chê bai, hạ thấp tôi. Nhưng có vẻ bị anh Đăng phớt lờ nên bạn ấy giận dữ rồi gửi thẳng cho tôi những lời xúc phạm đó. Tôi không nói gì, chỉ đưa điện thoại cho chồng xem, anh nói: "Kệ họ em ạ!". Khoảnh khắc đó, tôi cảm nhận được sự an toàn và yên tâm khi biết rằng chồng mình đã có cách để giải quyết. Tôi không rõ anh sẽ nhắn gì lại cho cô gái kia nhưng tôi hiểu mình chỉ cần cư xử đến vậy. Tôi không tra hỏi thêm họ đã nói chuyện gì với nhau hay đề nghị được xem điện thoại. Tôi luôn để chồng tự xử lý tất cả những vấn đề tương tự. 

- Nghe chị nói vậy, có người sẽ thấy chị chủ quan. Còn chị nghĩ sao?

Đúng là tôi hơi chủ quan thật đấy nhưng mỗi phụ nữ có cách giữ gìn hạnh phúc riêng. Tôi tin chồng và tôi cũng muốn thể hiện cho anh ấy thấy rằng anh ấy đáng được tin tưởng. Tính tôi cũng không phải người thích cấm đoán, tôi chỉ khéo léo nhắc nhở anh bằng nhiều hành động tinh tế trong quá trình chung sống. Nếu người chồng hiểu được rằng vợ con rất yêu thương anh ấy mà anh ấy vẫn muốn bước đi thì mình lên tiếng cũng không giải quyết được gì. Thứ nữa, nếu mình làm lớn mọi chuyện rồi sau đó sự việc không đúng hoặc không quá nghiêm trọng thì người thiệt vẫn chỉ là mình. Bởi suy cho cùng, tôi vẫn chọn giải pháp tháo gỡ chứ không bao giờ nghĩ tới trường hợp xấu nhất dù cho có bất cứ chuyện gì. 

Nói vậy thôi nhưng tôi vẫn hoang mang lắm, mình là phụ nữ, nếu mình chọn sai cách để giữ gìn hạnh phúc thì rất có thể mình sẽ phải chịu đau khổ. Nhưng tới giờ, những việc tôi đang làm vẫn thực sự hiệu quả.

17 năm bên nhau không có mấy lần sóng gió, làm thế nào để tình yêu của anh chị không bị nhàm chán? 

- Tôi từng lo lắng về điều này trước khi cưới anh Đăng. Tôi nghĩ, chúng tôi đã bên nhau ngần ấy thời gian, hiểu quá rõ về tính cách, con người nhau tới mức chẳng còn gì để tò mò, tìm hiểu. Vậy sau này sống cùng một nhà sẽ ra sao? Nhưng từ khi tôi sinh Nhím, Kẹo, có thứ tình yêu mới mẻ lại ra đời. Chúng tôi trân trọng nhau hơn, gắn bó hơn dù cách thể hiện tình cảm của cả hai vẫn vậy. Rồi đôi khi sóng gió ở bên ngoài, những rắc rối giúp chúng tôi ngày càng thêm khăng khít. Tôi với chồng không bao giờ giận nhau quá lâu. Giả sử tối hôm trước bất đồng quan điểm, đêm nằm quay lưng vào nhau nhưng tới sáng đã thấy tôi ôm anh ấy hoặc ngược lại. Chẳng biết ai "quờ" vào ai trước nhưng coi như mọi chuyện đã giải quyết xong. 

vo-hong-dang-thua-nhan-chu-quan-trong-cach-giu-chong-2

Anh Đào chia sẻ: 'Chúng tôi gắn bó, yêu thương nhau hơn kể từ sau khi có con. Tình yêu luôn được làm mới dù cách thể hiện vẫn đơn giản như vậy...'

Vợ diễn viên điển trai Hồng Đăng: Có người bảo tôi bỏ chồng để họ đến với anh ấy
"Có thời điểm, một ngày tôi nhận hàng chục tin nhắn nói xấu, tin đồn không hay... Thậm chí, đã có người chủ động bảo tôi bỏ chồng đi...",...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư