Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vợ sắp cưới của Bảo Duy: 'Tôi khá khôn ngoan trong chuyện tình cảm'
Bình Minh (vnexpress) - 17/07/2017 09:51
 
Bị chê 'ngu' mới lấy Bảo Duy, Thúy Oanh đáp trả, cô 'không dại ôm cái khổ' nếu chồng sắp cưới là người xấu như lời đồn.
vo-sap-cuoi-cua-bao-duy-toi-kha-khon-ngoan-trong-chuyen-tinh-cam

"Tôi cũng là người khôn ngoan chứ không phải yêu mù quáng", Thúy Oanh nói.

- Mới đây, Bảo Duy, chồng cũ của diễn viên Phi Thanh Vân, chia sẻ với báo chí rằng sắp tái hôn với bạn gái Việt kiều Australia là chị. Chị có thể chia sẻ một chút về bản thân để xua tan những tin đồn về tình mới của Bảo Duy?

- Tôi tên là Thúy Oanh, định cư ở Australia đã gần 20 năm qua. Tôi là con thứ trong gia đình 6 anh chị em và hiện có công việc liên quan một chút đến làm đẹp ở Australia. Tôi yêu thích công việc hiện tại và luôn bận rộn với nó.

Đám cưới của tôi và Bảo Duy sẽ diễn ra vào đầu tháng 8 tới tại TP HCM. Tôi vừa về Việt Nam, một phần để chuẩn bị cho ngày trọng đại, một phần cũng vì công việc. Lần này về, tôi chỉ ở lại được vài hôm. Về đám cưới, tôi cũng dễ lắm, không quan trọng sang trọng hay rình rang. Duy muốn tổ chức thế nào, tôi để anh toàn quyền quyết định. Người con gái nào khi lấy chồng cũng muốn có một đám cưới như mơ nhưng tôi thì ngược lại. Tôi không có tính bon chen, sân si, không đòi hỏi; sao cũng được, miễn là chân thành. Tôi sống thiên về tình cảm, anh Duy cũng vậy nên hai đứa hợp nhau.

- Chuyện tình của chị và Bảo Duy bắt đầu ra sao?

- Tôi vô tình đọc được trên báo chuyện lùm xùm sau vụ ly hôn của Phi Thanh Vân và Bảo Duy. Trước đó, tôi chưa biết Bảo Duy là ai và chủ động gửi lời mời kết bạn trên Facebook để nhắn tin hỏi thăm, an ủi anh ấy. Trong câu chuyện này, nhiều người nghĩ Bảo Duy là người xấu nên Vân mới vậy nhưng tôi lại thấy khác. Tôi cho rằng anh không hoàn toàn như vậy. Thấy hoàn cảnh như thế, tôi cũng muốn chia sẻ như người bình thường thôi.

Ban đầu tôi nghĩ chắc anh không trả lời nhưng không ngờ 1-2 hôm sau, Bảo Duy hồi âm cảm ơn. Tôi khuyên anh đừng buồn, từ từ rồi sẽ qua. Mỗi lần nói chuyện, chúng tôi hỏi thăm công việc của nhau, chia sẻ mọi chuyện. Tôi và Bảo Duy không nói chuyện được nhiều, chỉ tranh thủ những lúc rảnh. Một thời gian sau, anh mới chấp nhận lời mời kết bạn qua Facebook của tôi (cười). Cả hai là bạn bè bình thường được khoảng hai tháng rồi mới hẹn hò.

Lúc mới quen nhau, anh chảnh lắm (cười). Nói chuyện qua lại một thời gian, tôi mới có dịp gặp trực tiếp anh sau lần về Việt Nam xem xét cơ hội hợp tác. Ấn tượng đầu tiên của tôi là hôm đó trời mưa ngập đường. Tôi đi taxi và bị lạc nên mất hơn hai tiếng mới tới công ty anh. Đến nơi, tôi thấy anh đi xuống mở cửa, ôm nhẹ và hôn lên má tôi kiểu xã giao bình thường. Anh tiếp đón tôi lịch sự và vui vẻ. Tôi ấn tượng với cái ôm đầu tiên, chứ không phải vì vẻ điển trai của Bảo Duy. Tôi không dễ bị vẻ bề ngoài thu hút. Nhiều người nói tôi mê Bảo Duy vì đẹp trai nhưng thực sự không đúng.

- Thời điểm anh chị công khai mối quan hệ tình cảm cũng chính là lúc vụ ly hôn của Bảo Duy ồn ào nhất. Chuyện riêng tư của Bảo Duy có ảnh hưởng như thế nào tới quyết định trở thành người yêu anh ấy của chị?

- Chuyện riêng của Bảo Duy cũng ảnh hưởng tới tôi một chút. Tôi chỉ là một người kinh doanh bình thường nhưng khi mọi người biết tôi quen Bảo Duy, họ có ý kiến trái chiều. Có người ủng hộ và có người không ủng hộ. Những ai không ưa thì nói anh ấy bằng những từ khó nghe. Lúc quen Bảo Duy, tôi cũng biết điều đó rồi, vấn đề là chấp nhận được hay không thôi.

Ban đầu tôi cũng có suy nghĩ. Tuy nhiên, nhờ trò chuyện và chia sẻ nhiều với Bảo Duy nên tôi hiểu anh. Sau đó, tôi không còn vấn đề gì lăn tăn nữa nên mới quyết định lấy anh ấy. Các anh chị em của tôi ở nước ngoài không có ý kiến gì về quyết định này. Họ tôn trọng quyền riêng tư và sự lựa chọn của tôi. Duy chỉ có một người làm chúng tôi mất nhiều thời gian thuyết phục. Đó là mẹ. Lúc đầu, bà không đồng ý vì mới chỉ nghe một chiều chuyện của Bảo Duy và Phi Thanh Vân. Bà chưa đồng ý vì muốn có thời gian hiểu anh thêm. Mẹ sợ Duy là người không tốt thì con gái mình sẽ khổ (cười). Hơn nữa, bà cũng lo không biết Duy có sẵn sàng đến với tôi không.

Mẹ tôi không dễ thuyết phục và chấp nhận ngay đâu. Tôi tốn thời gian để giúp mẹ hiểu anh Duy hơn. Ngoài ra, anh Duy cũng chịu khó nói chuyện với mẹ để bà từ từ đồng ý. Bảo Duy chưa sang Australia gặp gia đình tôi vì hiện tại, anh mới mở công ty nên rất bận. Anh nói chuyện với mẹ qua điện thoại, thuyết phục bằng cách "mưa dầm thấm lâu". Bây giờ thì bà rất quý và thương con rể tương lai.

vo-sap-cuoi-cua-bao-duy-toi-kha-khon-ngoan-trong-chuyen-tinh-cam-1

Thúy Oanh cho hay, nhiều người nói cô ngu mới thương Bảo Duy.

- Trong giai đoạn Bảo Duy gặp khó khăn vì hôn nhân tan vỡ, công việc bị ảnh hưởng, chị làm cách nào để động viên, an ủi ban trai khi hai người ở cách nhau quá xa?

- Ở xa nên chúng tôi chỉ điện thoại hỏi thăm nhau. Những vấn đề nào anh cần chia sẻ, tôi sẽ cho ý kiến hoặc an ủi. Những khi anh buồn và cần có người yêu bên cạnh, tôi lại bay từ Australia về Việt Nam thăm anh. Nhiều người nói chúng tôi yêu vất vả nhưng tôi không thấy thế. Tôi đã chấp nhận rồi thì không gì là khó khăn nữa, duy chỉ tốn thời gian di chuyển (cười). Tôi mất 12-13 tiếng ngồi máy bay mới về tới Việt Nam.

Một ngày chúng tôi gọi điện cho nhau rất nhiều. Anh xong việc sẽ gọi cho tôi và ngược lại. Sáng nào ngủ dậy, Duy cũng nhắn tin báo cáo: "Chồng dậy rồi vợ yêu ạ", sau đó mới làm việc của mình.

Không ở gần nhau nên chúng tôi ít có cơ hội hẹn hò. Lần đầu tôi về cũng gặp anh ít hôm, còn lần thứ hai được hơn một tuần. Cả hai hay ngồi nói chuyện, ăn uống cùng mẹ. Hôm đi Đà Lạt chơi, tôi bị ốm bất ngờ. Anh Duy lăng xăng lấy khăn và làm đủ thứ vì lo cho tôi. Anh chạy đi mua thuốc lúc trời còn tờ mờ sáng, rồi ngồi cạnh vỗ về tôi. Khi đó, tôi có cảm giác như trẻ con 6-7 tuổi được ba chăm sóc lúc ốm (cười). Tôi hạnh phúc vì biết anh thương yêu mình thật.

- Nhiều người cho rằng Bảo Duy vội vàng khi vừa ly dị vợ chưa bao lâu đã tái hôn. Quan điểm của chị về vấn đề này như thế nào?

- Tôi nghĩ quyết định trở thành vợ chồng của chúng tôi không hề vội vàng. Tôi cảm thấy mình hoàn toàn chọn đúng người, đúng thời điểm. Trong mắt tôi, Bảo Duy là người rất tình cảm, sống có đạo đức, biết giữ lời và nói là làm. Tình cảm anh dành cho tôi không phải như mọi người nghĩ, rằng vì tôi có tiền nên anh mới chọn làm chỗ nương tựa. Chỉ những người không có ý tốt mới nói vậy. Tôi là người trong cuộc, tôi biết câu chuyện ra sao, biết anh như thế nào.

Tôi cũng là người khôn ngoan chứ không phải yêu nên mù quáng. Tôi khá khôn ngoan trong vấn đề tình yêu. Người nào đó thương mình thật lòng hay không tôi biết chứ. Người đó tốt hay xấu, tôi đều cảm nhận được. Duy mà giống như người ta nói thì tôi đâu có dại gì phải ôm cái khổ. Tôi tin tưởng bản thân và khi đã chọn thì chắc chắn không sai. Ngay thời điểm hiện tại, có người còn nói tôi là kẻ thứ ba xen vào cuộc hôn nhân của Bảo Duy và Phi Thanh Vân. Khi đọc những lời đó, tôi chỉ cười và không hiểu sao họ có thể suy diễn hay như vậy.

Điều khiến tôi quyết định đi đến hôn nhân với Bảo Duy, một phần do tôi hiểu anh nhiều, một phần cũng biết anh là một nửa còn lại của mình từ nay về sau. Tôi dành hoàn toàn sự tin tưởng cho Duy. Từ khi quen Bảo Duy đến giờ, khá nhiều người nói tôi ngu mới thương anh. Tôi không để bụng. Ai chia sẻ, chúc mừng thì chúng tôi cảm ơn họ.

- Cuộc sống sau hôn nhân của anh chị sẽ ra sao khi hiện tại, hai người vẫn sống cách xa nhau?

- Sau đám cưới, chúng tôi vẫn bình thường như bây giờ. Công việc anh lo bên này, còn tôi thu xếp việc bên kia. Sau đó, Bảo Duy sẽ sang Australia du lịch và ở với tôi. Những lúc tôi bận, anh sẽ bay qua đó ở với vợ, còn khi bên này có việc, tôi sẽ cùng anh về lo cho công ty. Chúng tôi chưa xác định ở hẳn đâu và tạm thời đi lại hai bên. Thời gian đầu, hai đứa chịu khó đi đi về về cùng nhau.

- Bảo Duy có ba con từ hai cuộc hôn nhân trước. Trách nhiệm với các con của anh ấy sẽ được duy trì ra sao sau khi có gia đình mới với chị?

- Tôi hiểu trẻ con cần tình thương của cha mẹ như thế nào. Chuyện người lớn sẽ không ảnh hưởng tới con nít. Tôi để anh lui tới với con bình thường. Khi nào cần hoặc con muốn lên chơi, chúng cứ lên thôi. Trong chuyện này, tôi rất hiểu biết và không gây khó dễ hay áp lực, không kiểu "mẹ ghẻ con chồng đâu" (cười). Dĩ nhiên anh phải có trách nhiệm chu cấp cho các con.

Chúng tôi vẫn chưa suy nghĩ tới sinh con sau đám cưới, có luôn cũng được, còn không thì từ từ. Thời gian đầu, cả hai có quá nhiều việc phải lo nên ưu tiên công việc trước đã.

- Chồng sắp cưới của chị từng dính tin đồn "ăn bám vợ" sau khi cuộc hôn nhân thứ hai tan vỡ. Sau đám cưới, vấn đề kinh tế của vợ chồng chị sẽ được thu xếp ra sao để Bảo Duy không còn bị mang tiếng như vậy nữa?

- Ăn bám vợ hả? Chỉ những người không biết về Duy mới nói như vậy, chứ biết rồi thì hoàn toàn nghĩ khác. Về vấn đề kinh tế, tôi để Duy tự quản hết (cười).

Bảo Duy phơi bày nhiều sự thật về Phi Thanh Vân
Chồng trẻ phản pháo những tố cáo của nữ diễn viên và chia sẻ về cuộc hôn nhân đầy sóng gió của hai người.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư