Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Võ sĩ judo người Scotland gặp nạn ở Hạ Long đã tỉnh lại
Minh Khang (vnexpress) - 09/06/2016 07:07
 
Võ sĩ Stephanie Inglis đã có thể mở mắt và nắm tay bố sau gần một tháng hôn mê vì vụ tai nạn ở Hạ Long.
vo-si-judo-nguoi-scotland-gap-nan-o-viet-nam-da-tinh-lai

Stephanie Inglis tới Việt Nam dạy tiếng Anh theo một chương trình tình nguyện và không may gặp tai nạn nguy kịch. Ảnh: Twitter.

Võ sĩ judo người Scotland Stephanie Inglis mở mắt lần đầu tiên sau gần một tháng hôn mê sâu vì vụ tai nạn xe máy ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, hôm 6/6. Sáng hôm sau khi bố mẹ Stephanie, ông bà Robert - Alison, tới bệnh viện ở Bangkok Thái Lan để ở bên cô, họ còn được chứng kiến điều kỳ diệu hơn thế. Ngồi bên giường bệnh, bà Alison nói với con gái Stephanie rằng "Nếu con nghe thấy lời mẹ, con hãy nháy mắt". Bà vô cùng bất ngờ khi con gái làm theo lời mình nói.

Không chỉ có vậy, Stephanie còn đưa tay nắm lấy tay của bố. Đôi mắt của Stephanie rơm rớm nước mắt và ông bà Robert - Alison cũng xúc động khóc theo con gái. Mặc dù vẫn chưa thể nói, các chuyên gia đánh giá đây là dấu hiệu rất khả quan cho sự hồi phục của VĐV 27 tuổi này.

Stephanie Inglis gặp tai nạn giao thông khi đi xe ôm tới một ngôi trường ở Hạ Long để chia tay các em học sinh mà cô dạy tiếng Anh hôm 10/5. Váy của Stephanie bị mắc vào bánh xe khiến cô bị lôi xuống đường và chịu những va đập rất mạnh dẫn tới chấn thương sọ não. Sau hai tuần được điều trị ở Việt Nam, cô được chuyển tới bệnh viện Thái Lan hôm 25/5.

Tại quê nhà, bạn bè và các fan của Stephanie Inglis kêu gọi quyên góp được gần 300.000 bảng giúp cô chữa trị. Hiện tại, chi phí điều trị cho VĐV 27 tuổi này vào khoảng 2.000 bảng mỗi ngày.

 

Võ sĩ cầu xin trọng tài dừng trận đấu vì sợ đấm chết đối thủ
Willis Meehan được tuyên bố thắng ngay ở hiệp hai, nhưng chỉ sau khi chính anh khẩn cầu trọng tài cho dừng trận đấu quyền anh tại New Zealand.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư