Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Võ sư Flores nói gì sau thất bại của cao thủ Vịnh Xuân trước Từ Hiểu Đông?
H.Long (Dân trí) - 20/03/2018 16:05
 
Trên trang Facebook cá nhân, võ sư Flores đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của cao thủ Vịnh Xuân, Đinh Hạo trước Từ Hiểu Đông.

Võ sư Flores cho rằng Đinh Hạo thiếu kinh nghiệm thực chiến
Võ sư Flores cho rằng Đinh Hạo thiếu kinh nghiệm thực chiến

Võ thuật truyền thống Trung Quốc lại thêm một lần thất thế trước võ phương Tây khi cao thủ Vịnh Xuân, Đinh Hạo (người được biết đến như đệ tử 4 đời của võ sư Diệp Vấn) đã bị Từ Hiểu Đông hạ knock-out.

Trên trang Facebook cá nhân, võ sư Flores đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của Đinh Hạo trước Từ Hiểu Đông.

Ông chia sẻ: “Vấn đề của võ sư là thiếu kinh nghiệm, thiếu những trận thực chiến. Những người không phải võ sư chân chính như thứ bệnh dịch lan rộng khắp giới võ thuật. Sự nổi lên của MMA với những chiến thắng liên tiếp, bởi vì ngay cả một kẻ tầm thường như Từ Hiểu Đông cũng có thể đánh bại người được xem đệ tử của võ sư Diệp Vấn. Nguyên nhân bởi các võ sĩ MMA nhanh chóng có được trải nghiệm ở các cuộc chiến mà không cần phải học bài quyền, vũ khí, triết lý như võ học truyền thống.

Trong khi đó, võ học truyền thống đã ngủ quên quá lâu trên vinh quang, họ bỏ qua đào tạo thực chiến để tập những kỹ thuật mà võ sư cho là tốt. Rất nhiều video sử dụng kỹ xảo điện ảnh, biến nhiều người trở thành bậc thày trên Youtube. Dù vậy, hàng nghìn mớ lý thuyết chẳng có chút kinh nghiệm thực tế nào, từ đó nảy sinh ra vấn đề hiện tại.

Tuy nhiên, những hình ảnh không tốt về võ thuật truyền thống cần được tẩy rửa. Trước trận đấu với Trần Đình Hoàng sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng nữa, người huynh đệ của tôi, võ sư Nam Anh Tuấn muốn thỉnh giáo Từ Hiểu Đông càng sớm càng tốt.

Trân trọng!”.

 

"Trình độ võ thuật của Pierre Flores quá tầm thường"
Sau màn gây ồn ào của võ sư Flores suốt hai năm gần đây, bằng cách thách đấu một số đối thủ dưới cơ mình, làng võ Việt nhìn chung không phục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư