Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Volvo chính thức đặt chân vào Việt Nam
Bảo Giang - 23/03/2016 10:15
 
Tập đoàn Volvo Car (Thụy Điển) đã chính thức công bố Công ty Cổ phần Ô tô Bắc Âu (Bắc Âu Auto) là nhà nhập khẩu và phân phối chính thức ô tô cao cấp thương hiệu Volvo tại Việt Nam.

Theo đó, Bắc Âu Auto sẽ thực hiện các hoạt động marketing, bán hàng và cung cấp dịch vụ hậu mãi cho các dòng xe ô tô cao cấp thương hiệu Volvo tại Việt Nam. Đồng thời Bắc Âu Auto được quyền bổ nhiệm đại lý, trung tâm dịch vụ trên toàn quốc.

Chia sẻ với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ông Đoàn Việt Hà, Chủ tịch HĐQT Bắc Âu Auto cho biết, Bắc Âu Auto có lợi thế là Công ty thành viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng Hợp Sài Gòn (Savico) đã có trên 30 năm kinh doanh và cung cấp dịch vụ ô tô tại thị trường Vietnam, với 27 đại lý ô tô 3S trên toàn quốc, doanh số bán năm 2015 đạt gần 19.000 xe, tương ứng 8.5% thị phần VAMA “Kết hợp với niềm đam mê sâu sắc và niềm tin vào các giá trị của thương hiệu Volvo, chúng tôi tự tin góp mặt vào phân khúc xe cao cấp của thị trường ô tô Vietnam để mang đến khách hàng Việt Nam trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ ô tô cao cấp thương hiệu Volvo từ xứ sở Scandinavia độc đáo và hấp dẫn. Tất cả ô tô cao cấp mới nhất của Tập đoàn Volvo Car sẽ được Bắc Âu Auto nhập khẩu trực tiếp từ Thụy Điển và châu Âu”.  

.
Lễ công bố đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức ô tô cao cấp thương hiệu Volvo tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ ông Jari Kohonen, Phó Chủ tịch Tập đoàn Volvo Car Thụy Điển khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết. "Chúng tôi rất vui khi hợp tác với Công ty Cổ phần Ô tô Bắc Âu, chính thức giới thiệu ô tô cao cấp thương hiệu Volvo tại thị trường Việt Nam. Truyền thống của Tập đoàn Volvo Car về sự an toàn, chất lượng và thân thiện với môi trường trong từng dòng xe đã được khẳng định từ năm 1927. Hai mẫu xe mới nhất là XC90 và S90 vừa được ra mắt tại Thụy Điển đã mang lại cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt, sang trọng và hiện đại. Tôi tin rằng các mẫu xe của chúng tôi sẽ được khách hàng Việt Nam đón nhận, trải nghiệm và đánh giá cao”

Được biết, Trung tâm 4S Volvo Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. HCM và Trung Tâm 4S Volvo Long Biên, Quận Long Biên, Hà Nội sẽ được xây dung, khai trương trong quý 3/2016 và được đầu tư 100% theo tiêu chuẩn mới nhất của Tập đoàn Volvo Car. Hệ thống dịch vụ được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, chuyên sâu từ Tập đoàn Volvo. Bắc Âu Auto mong muốn mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ đẳng cấp, sang trọng và những trải nghiệm độc đáo khi sử dụng xe cao cấp Volvo tại Vietnam.

Tập đoàn Volvo Car Thụy Điển bắt đầu hoạt động vào năm 1927. Ngày nay, Volvo là một trong những thương hiệu ô tô nổi tiếng và được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới với 2.300 đại lý trên 100 quốc gia. Năm tài chính 2015, Volvo Car Thụy Điển đạt lợi nhuận hoạt động 6.620 triệu SEK tương đương gần 805 triệu USD (2.128 triệu SEK tương đương 255 triệu USD năm 2014), doanh thu đạt 164.043 triệu SEK tương đương gần 20 tỷ USD (137.590 triệu SEK tương đương 16,5 tỷ USD năm 2014), doanh số đạt 503.127 xe lập kỷ lục trong suốt 89 năm lịch sử tập đoàn Volvo Car. Doanh số bán hàng và lợi nhuận kỷ lục đã mở đường cho Tập đoàn Volvo Car tiếp tục đầu tư vào hành trình đổi mới trên toàn cầu của mình.

Những mẫu xe sang đang được doanh nhân Việt yêu thích
Thị trường xe sang tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ khi chỉ trong 2 năm gần đây, nhiều thương hiệu xe sang nổi tiếng trên thế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư