Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Vòng 27 Ngoại hạng Anh: Các ông lớn gặp khó
Mạnh Cường - 27/02/2015 16:41
 
Tâm điểm của giải ngoại hạng Anh vòng đấu thứ 27 sẽ là trận Super Sunday giữa Liverpool và Manchester City trên sân Anfield. Nếu nửa xanh thành Manchester đánh bại được đội chủ nhà thì qua đó sẽ rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 2 điểm.
TIN LIÊN QUAN

 

Đây là trận đấu rất quan trọng với cả Liverpool và Man City. Liverpool cần điểm để chen chân vào top 4 với hy vọng tham dự Champions League năm sau. Với chuỗi 10 trận bất bại gần nhất tại Premier League thì “The Kop” hoàn toàn có thể nghĩ đến 3 điểm trước đội đương kim vô địch trên sân nhà. Nếu có được chiến thắng trước Man City trên sân nhà thì khả năng đội chủ nhà nằm trong Top 4 khi mùa giải kết thúc là rất cao.

Một chiến thắng sẽ là điều cần thiết cho hai đội tại thời điểm này.
Một chiến thắng sẽ là điều cần thiết cho hai đội tại thời điểm này.

Trước khi Man City để thua Barca tại đấu trường Champions League thì “The Citizens” đã có hai chiến thắng đậm đà trước Newcastle United và Stock City, cho thấy đối thủ của Liverpool đang có phong độ rất cao tại giải ngoại hạng Anh. Sẽ còn 12 vòng đấu nữa để Man City vượt qua đối thủ để bảo vệ thành công chức vô địch. Nhưng để làm được điều đó thì Man City sẽ phải chắt chiu từng cơ hội và chờ đợi Chelsea sảy chân.

Trận đấu trên sân Anfield cuối tuần này sẽ rất kịch tính và hấp dẫn. Một chiến thắng sẽ là điều cần thiết cho hai đội tại thời điểm này.

Dự đoán: Liverpool - Man City: 1-1

Ở những cặp đấu khác, Arsenal sẽ có trận đấu không dễ dàng trước Everton trên sân nhà. Với chiến thắng sát sao 2-1 trước Crystal Palace ở vòng 26 thì “pháo thủ” đã leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên để giữ được vị trí này sau khi vòng đấu thứ 27 kết thúc thì Arsenal sẽ phải có được 3 điểm trước đội bóng khó chơi là Everton. 

Trên đấu trường châu Âu, Arsenal vừa có trận thua mất mặt trên sân nhà trước Monaco với tỷ số 1-3 ngay tại Emirates  trong trận đấu thuộc vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Do đó, đây là cơ hội để pháo thủ lấy lại thể diện với người hâm mộ. Một chiến thắng sẽ giúp cho Arsenal lấy lại niềm tin của người hâm mộ và hơn thế nữa là giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Everton đang có phong độ không tốt ở mùa giải năm nay, nhưng đội bóng chủ sân Goodison Park luôn là đối thủ khó chịu, nhất là với những đội bóng lớn. Song với lợi thế sân nhà, Arsenal vẫn được đánh giá nhỉnh hơn.

Dự đoán Arsenal - Everton: 2-1

Manchester United vừa mất vị trí thứ 3 vào tay Arsenal và khả năng vào trong top 4 ở mùa giải năm nay cũng rất mong manh với M.U. Từ đầu mùa giải đến giờ, với phong độ thất thường, lối đá bế tắc, sơ đồ chiến thuật không ổn định, khả năng giành trọn vẹn 3 điểm trước Sunderland ở vòng 27 Ngoại hạng Anh tuần này cũng không thể dễ dàng cho HLV Van Gaal và các học trò.

Dự đoán Manchester Uited - Sunderland: 1-1

Nhìn dài hơn, lịch thi đấu phía trước của M.U còn đầy rẫy khó khăn, với những cuộc chạm trán Tottenham, Liverpool, Man City, Chelsea và Everton từ vòng 29 đến vòng 34. Cơ hội vào top 4 để có suất dự Champions League năm sau của MU xem ra không dễ dàng.

LỊCH THI ĐẤU BÓNG ĐÁ NGOẠI HẠNG ANH 2014-2015 - vòng 27

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư