Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
VPBS là “Nhà tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất” năm 2013
Như Loan - 28/09/2013 09:32
 
Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) vinh dự nhận giải thưởng “Nhà tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất” (Best Bond House ) năm 2013 tại Lễ trao giải do tạp chí FinanceAsia tổ chức tại Khách sạn Fort Canning, Singapore.

Finance Asia là một tạp chí uy tín hàng đầu châu Á trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Giải thưởng “Nhà tư vấn phát hànhtrái phiếu tốt nhất” (Best Bond House) là một trong những giải thưởng được Tạp chí tổ chức thường niên, nhằm tôn vinh các tổ chức tư vấn phát hành trái phiếu có số lượng thương vụ và giá trị phát hành lớn trên thị trường.

Việc xét duyệt, bình chọn được thực hiện một cách toàn diện, dựa trên những tiêu chí như cấu trúc, giá trị và tầm ảnh hưởng của thương vụ đối với thị trường trái phiếu trong nước, cũng như nền tảng kinh nghiệm của tổ chức tư vấn.

Giải thưởng này tiếp tục khẳng định vị trí của VPBS là một trong những công ty chứng khoán năng động nhất trong lĩnh vực tư vấn phát hành và giao dịch trái phiếu tại Việt Nam.

VPBS chiếm vị trí số 1 về thị phần môi giới trái phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vào quý 1 năm 2012 (26%) và trên Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vào quý 3 năm 2012 (38%).

Ông Nguyễn Lâm Dũng, Tổng giám đốc VPBS nhận Giải thưởng

Quý 1/2013, VPBS tiếp tục lọt vào Top 3 Công ty chứng khoán có Thị phần môi giới trái phiếu lớn nhất trên HOSE.

Những thành công của VPBS trong hoạt động tư vấn phát hành và giao dịch trái phiếu đã góp phần tạo thanh khoản cho thị trường trái phiếu Việt Nam.

Nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu tư vấn của nhà đầu tư, trong thời gian qua, VPBS cũng chú trọng nâng cao năng lực của đội ngũ phân tích.

Hiện nay, VPBS đang mở rộng đội ngũ phân tích bao gồm 25 chuyên viên phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật xuất sắc, nhiều kinh nghiệm trong các ngành, lĩnh vực trọng điểm tại cả 2 văn phòng Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, do Ông Barry Weisblatt điều hành.

Ông Barry Weisblatt đã có hơn 14 năm kinh nghiệm quản lý cao cấp trong lĩnh vực tài chính, đầu tư tại khu vực Châu Á như Ngân hàng America Hồng Kong và Singapore, sau đó là CIMB tại Kuala Lumpur và Deutsche Bank ở Singapore.

Bộ phận Phân tích sẽ cung cấp các báo cáo phân tích bao gồm: Báo cáo vĩ mô, báo cáo phân tích tổng quan thị trường, báo cáo chiến lược đầu tư định kỳ, báo cáo thị trường trái phiếu, báo cáo phân tích khoảng 90 công ty niêm yết hàng đầu, thuộc các ngành trọng điểm trên thị trường chứng khoán như: tài chính - ngân hàng, hàng tiêu dùng, nông nghiệp, dầu khí, năng lượng, khoáng sản, xây dựng, bất động sản, công nghiệp, vận tải, công nghệ và y tế.

Các báo cáo này sẽ được thực hiện độc lập, nhằm đưa ra các khuyến nghị đầu tư đúng đắn dựa trên phân tích cơ bản theo cả hai hướng từ nền kinh tế vĩ mô tới doanh nghiệp và từ doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế vĩ mô, kết hợp với phân tích kỹ thuật để xác định thời điểm và xu hướng đầu tư. Ngoài ra, bộ phận Phân tích cũng thực hiện hỗ trợ phân tích cho công tác quản trị rủi ro của công ty.

Những nỗ lực của VPBS trong hai lĩnh vực cổ phiếu và trái phiếu đang dần hiện thực hóa cam kết của Công ty cung cấp những sản phẩm tài chính đa dạng, vượt trội tới tất cả các khách hàng trên cơ sở nền tảng vững chắc bao gồm nhân sự, công nghệ và năng lực tài chính dồi dào, hướng tới vị thế của một CTCK hàng đầu năm 2015.

VPBS cũng đã thực hiện nhiều thay đổi mạnh mẽ trong hoạt động môi giới bằng việc tuyển dụng đội ngũ môi giới cao cấp, ra mắt nhiều sản phẩm/dịch vụ vượt trội và khác biệt mang tính đột phá và tiên phong trên thị trường và lọt vào TOP 10 Công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất tại HNX và HSX Quý 2/ 2013.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư