Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
VSD sản xuất dây hàn chất lượng cao từ nguyên liệu nội
H.S - 09/12/2016 07:27
 
Ngành cơ khí chế tạo đã và đang đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của kinh tế nước ta. Nhiều dự án, công trình tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai như các nhà máy nhiệt điện, dàn khoan dầu khí, tầu chở dầu, chở hàng, tầu cá vỏ sắt, kho nổi hậu cần, tầu quân sự, kiểm ngư, công trình biển đảo, công trình cầu cống lớn v.v… Theo tính toán, lượng dây hàn lõi thuốc thường chiếm từ 3% đến 5% tổng trọng lượng kết cấu thép của công trình.
TIN LIÊN QUAN

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển vật liệu mới, công nghệ mới VSD (Công ty VSD) là công ty chuyên đầu tư, phát triển các sản phẩm công nghiệp từ sắt xốp (công nghệ luyện kim thân thiện với môi trường) như: thép hợp kim, luyện kim bột, vật liệu hàn… Dây hàn lõi thuốc chất lượng cao TP71-T1 là sản phẩm đầu tiên được Công ty VSD thương mại hóa. Đây là sản phẩm được nghiên cứu phát triển từ năm 2010 bởi Công ty cổ phần vật liệu hàn Thiện Phúc (Công ty Thiện Phúc) và Công ty cổ phần Khoáng sản và Luyện kim Việt Nam (Công ty Mirex).

.
.

Dây hàn lõi thuộc TP71-T1 được sản xuất trên dây chuyền thiết bị đồng bộ của Italy và Hoa Kỳ. Toàn bộ các nguyên vật liệu để sản xuất dây hàn TP71-T1 đều được sản xuất từ quặng sắt và các nguyên vật liệu khác của Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa trên 90%. Đặc biệt, bột sắt sử dụng làm thuốc hàn được làm từ sắt xốp Mirex là sản phẩm đã được Bộ Quốc phòng cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện tham gia hoạt động Công nghiệp quốc phòng.

Dây hàn chất lượng cao TP71-T1 mà Công ty VSD đầu tư sản xuất thành công  nằm trong “Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển trong nước” được quy định tại Thông tư số 55/2015/TT-BCT ngày 31/12/2015 của Bộ Công thương. Đến nay sản phẩm đã được hoàn thiện chất lượng đạt tiêu chuẩn rất cao với cấp độ 3Y là chất lượng mối hàn đạt tiêu chuẩn ở môi trường – 200C. TP71-T1 của Công ty VSD đã được kiểm định và cấp chứng chỉ chất lượng bởi các Công ty đăng kiểm quốc tế như BV (Pháp), RINA (Italia), Class NK (Nhật Bản), ABS (Hoa Kỳ) và VR (Việt Nam).

Trong tháng 9 vừa qua, sản phẩm TP71-T1 đã được Công ty cổ phần kết cấu kim loại và lắp máy Dầu khí (PVC-MS) mời đơn vị kiểm định quốc tế DNV-GL (Nauy) đánh giá, thẩm định theo quy trình hàn AWS D1.1-2015 của Hoa kỳ với kết luận chất lượng của dây hàn lõi thuốc TP71-T1 hoàn toàn đạt yêu cầu chất lượng đối với các công trình dầu khí và biển đảo.         

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư