Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
VSIP Nghệ An khởi công Nhà máy xử lý nước thải
Thành Vân - 03/08/2016 11:46
 
Sáng 2/8, Công ty TNHH VSIP Nghệ An tổ chức lễ khởi công giai đoạn 1 Nhà máy xử lý nước thải.

Đây là một phần quan trọng trong lộ trình thực hiện cam kết của VSIP nhằm đem lại một Khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ thân thiện với môi trường.

Giai đoạn 1 của nhà máy xử lý nước thải có công suất 6.000 m3/ngày đêm, sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 8/2017, đáp ứng đầy đủ yêu cầu xử lý nước thải cho giai đoạn phát triển ban đầu của VSIP Nghệ An.

.
.

C ác giai đoạn tiếp theo của nhà máy sẽ được phát triển khi nhu cầu của khách hàng tại VSIP Nghệ An tăng lên. Dự kiến khi hoàn chỉnh, tổng công suất thiết kế của nhà máy xử lý nước thải tại VSIP Nghệ An sẽ đạt 20.000 m3

Phát biểu tại buổi lễ, ông Edwin Chee, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Nghệ An cho biết : “Việc xây dựng khu xử lý nước thải VSIP Nghệ An rất quan trọng không chỉ ở việc thể hiện cam kết của VSIP đối với tỉnh Nghệ An trong việc tạo ra môi trường phát triển sạch mà còn góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư vào VSIP Nghệ An, vì vấn đề xử lý nước thải là một trong những mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi họ cân nhắc đầu tư vào tỉnh Nghệ An”.

.
.

Trước đó, vào tháng 7/2016, VSIP Nghệ An đã khởi công xây dựng Khu nhà xưởng xây sẵn với diện tích 5.000 m2 khai xây dựng một số công trình quan trọng tiếp theo của dự án như: tòa nhà điều hành, trạm bơm và trạm Phòng cháy chữa cháy nhằm phục vụ kịp thời các khách hàng đầu tiên sẽ đi vào hoạt động vào quý IV/2016. Hiện đã có hai khách hàng ký cam kết đầu tư tại khu công nghiệp, trong đó một khách hàng đã nhận bàn giao đất và đang triển khai xây dựng nhà máy.

VSIP được thành lập vào năm 1996, là đại diện cho tình hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Singapore. Trong 20 năm hoạt động tại Việt Nam, VSIP không ngừng mở rộng lên đến 7 khu công nghiệp tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Hải Dương, và Nghệ An với tổng diện tích quỹ đất đang phát triển lên tới 6.153 ha.

Chuyển mình từ mô hình khu công nghiệp truyền thống trở thành khu liên hợp đô thị - công nghiệp hiện đại, VSIP đã thu hút 616 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư 8,5 tỷ đô-la Mỹ, tạo ra gần 160.000 việc làm cho người lao động. VSIP vinh dự được Tạp chí Euromoney (Anh) bình chọn là “Nhà phát triển công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam” trong nhiều năm.

Khởi công xây dựng giai đoạn 1 khu nhà xưởng xây sẵn tại VSIP Nghệ An
Sáng nay 6/7/2016, Công ty TNHH VSIP Nghệ An đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng giai đoạn 1 khu nhà xưởng xây sẵn nhằm tạo điều kiện hỗ trợ tốt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư