Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
VSV muốn nhân rộng mô hình nhằm "nhân bản" các vườn ươm khởi nghiệp
Kỳ Thành - 23/03/2017 10:06
 
Chương trình đề án Vietnam Silicon Valley (VSV) vừa cho biết, từ ngày 10/4 đến 14/4 tại Hà Nội, VSV sẽ tổ chức chương trình VSV Investor Bootcamp nhằm chia sẻ kinh nghiệm vận hành và nhân rộng mô hình thúc đẩy kinh doanh ra các vườn ươm, các trung tâm ươm tạo khởi nghiệp.
Chương trình VSV Investor Bootcamp được tổ chức năm 2016
Chương trình VSV Investor Bootcamp được tổ chức năm 2016

Với thông điệp “Be Master with VSV - Trở nên chuyên nghiệp hơn cùng VSV”, các chuyên gia tại chương trình VSV Investor Bootcamp sẽ  truyền đạt những kiến thức, kỹ năng, bí quyết và kinh nghiệm thực tiễn xây dựng, quản lý và điều hành Tổ chức Thúc đẩy kinh doanh (Accelerator).

Trong đó, giá trị cốt lõi của tổ chức này là phương pháp cố vấn chuyên nghiệp để doanh nghiệp có thể khởi nghiệp và nhà đầu tư có khả năng tăng giá trị các khoản đầu tư lên gấp nhiều lần trong ngành công nghiệp đầu tư mạo hiểm còn khá mới mẻ ở Việt Nam.

Đồng thời, cung cấp kiến thức, kỹ năng và mạng lưới để giúp người tham gia có được nền tảng vững chắc khi hỗ trợ, đầu tư vào startup nhằm tăng cao tỷ lệ lợi nhuận từ các khoản đầu tư, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp; tăng cường tính liên kết và kết nối mạng lưới các cố vấn, các nhà đầu tư, nhà hoạch định chính sách với các trung tâm ươm tạo nhằm tạo môi trường lý tưởng nhất cho xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Đồng hành cùng chương trình có sự tham gia chia sẻ các bí quyết của diễn giả Th.s Thạch Lê Anh, tác giả chủ nhiệm đề án Vietnam Silicon Valley, bà là người tiên phong trong nghiên cứu và vận hành mô hình Tổ chức Thúc đẩy kinh doanh (VSVA) tại Việt Nam. Tham gia trong các phiên thảo luận cùng với bà là mạng lưới cố vấn, các chuyên gia đến từ Mỹ, Israel, Australia, Hàn Quốc… những đất nước nổi tiếng phát triển về Đầu tư mạo hiểm và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Với mục tiêu Việt Nam trở thành một nước phát triển nhờ công nghệ đồng thời là thị trường tiềm năng thu hút nguồn tài chính đầu tư mạo hiểm và nguồn lực chất xám, VSV mong muốn nhân rộng mô hình Tổ chức Thúc đẩy kinh doanh (VSVA), xây dựng mạng lưới nhà đầu tư mạo hiểm và cố vấn để hỗ trợ và đầu tư vốn mồi cho startup nói riêng cũng như thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp nói chung.

TQua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm tại Việt Nam của VSV, tỷ lệ đầu tư thành công là 38% (trên thế giới là 10%), và định giá thị trường (Market Value) tăng từ 4,5 đến 10 lần trong suốt 4 năm thực tế hoạt động.

Chương trình hiện đã được mở cho tất cả những đối tượng muốn tham gia và đăng ký công khai trên website của VSV.

Vườn ươm doanh nghiệp tuyển chọn ý tưởng, dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp khóa II
Vườn ươm doanh nghiệp Thành phố Đà Nẵng (Công ty TNHH Đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp Đà Nẵng - DNES) thông báo tuyển chọn các ý tưởng, dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư