Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Vụ cháy khu tập thể Nam Đồng: 5 căn hộ bị cháy
Phương Sơn - 11/12/2013 17:44
 
Ngọn lửa được cho là khởi phát từ phòng ngủ tầng 3 khu nhà tập thể Nam Đồng (Hồ Đắc Di, Hà Nội) sau đó lan rộng ra nhiều căn hộ khác. Một cán bộ bị thương nặng trong quá trình khống chế ngọn lửa.
TIN LIÊN QUAN
Lực lượng cứu hỏa tiếp cận đám cháy từ phía sau của khu nhà tập thể. Ảnh: Phương Sơn

Lực lượng cứu hỏa tiếp cận đám cháy từ phía sau khu nhà tập thể. Ảnh: Phương Sơn

Hơn 9h sáng 11/12, lửa và khói nghi ngút bốc ra từ phía phòng 304 của khu nhà D11, tập thể Nam Đồng ngõ 119 Hồ Đắc Di, Hà Nội. Tiếp đó, lửa bao trùm chuồng cọp phía sau căn hộ và lan nhanh lên tầng 4 và 5.

"Cháy hết rồi, lửa và khói lan nhanh quá, chả kịp chạy đồ đạc gì ra ngoài cả", khuôn mặt lo lắng dõi theo lực lượng cứu hỏa khống chế đám cháy, bà Thúy nhà ở tầng 5 khu tập thể này cho hay.

Theo bà Thúy, không chỉ nhà bà mà nhiều căn hộ khác ở các tầng 3, 4 và 5 cũng bị ảnh hưởng. Rất may mọi người đều chạy ra ngoài kịp nên không ai thương vong.

Đám cháy xảy ra ít phút, 6 xe chữa cháy và hàng chục lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường. Họ chia làm hai hướng để dập lửa: Một từ cầu thang chính tiến vào căn hộ bị cháy theo cửa chính; Hướng khác gồm hơn chục lính cứu hỏa và bộ đội dùng thang leo lên mái nhà và tiếp cận từ phía sau.

Nhiều người đứng trước khu tập thể để dõi theo lực lượng chức năng, khống chế đám cháy.Ảnh: Phương Sơn

Nhiều người đứng theo dõi việc khống chế đám cháy.Ảnh: Phương Sơn

Hơn một tiếng sau, ngọn lửa mới được khống chế, tuy nhiên do đám cháy lớn và lan rộng nên nhiều đồ đạc trong 5 căn hộ trên các tầng 3, 4, 5 bị thiêu rụi. Trong quá trình tham gia chữa cháy, trung úy Hoàng Văn Đông, thuộc Bộ tư lệnh Thủ đô đã bị ngã và chấn thương nặng, được cấp cứu tại bệnh viện 108.

Sau khi khống chế xong, lực lượng cứu hoat tiếp tục dùng thang để tiếp cận những căn hộ bị cháy từ phía sau.Ảnh: Phương Sơn

Sau khi khống chế ngọn lửa, lực lượng cứu hoả dùng thang tiếp cận những căn hộ bị cháy từ phía sau. Ảnh: Phương Sơn

Khoảng 11h, đám cháy được khống chế, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Khu nhà tập thể D11 gồm 5 tầng, với hàng chục căn hộ, phần lớn những gia đình sống ở đây đều công tác trong Quân đội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư