Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vụ hàng chục xe biển xanh đến đám cưới: Cán bộ đi xe nói gì?
Đại Dương (Dân Trí) - 31/03/2018 08:44
 
Qua xác minh từ nguồn thông tin của PV, đã xác định được hai chiếc xe biển xanh đi dự đám cưới tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 27/3 vừa qua.
TIN LIÊN QUAN

Ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy cho biết chỉ đi xe biển xanh tạt ngang để gửi quà cưới sau khi đi công tác vào buổi sáng chứ không dự đám cưới.
Ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy cho biết chỉ đi xe biển xanh tạt ngang để gửi quà cưới sau khi đi công tác vào buổi sáng chứ không dự đám cưới.

Cụ thể xe biển xanh 75A-000.06 của Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy (thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế) trong trưa 27/3 đã đến đưa đón cán bộ Hạt này đi dự đám cưới con một doanh nhân tại Trung tâm tiệc cưới L.P (xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc).

Làm việc với PV, ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy thừa nhận có đến dự đám cưới nhưng chỉ là tạt ngang để gửi phong bì mừng cưới chứ không ăn uống được gì vì ông đang bị bệnh.

“Theo kế hoạch vào sáng 27/3, tôi và anh Cái Thanh Hùng – Hạt phó cùng một số cán bộ có về làm việc với đội 2 kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy ở La Sơn. Đến trưa sau khi làm việc thì xe chạy tạt qua đám cưới rồi tôi và anh Hùng vào bỏ quà mừng cưới cho cháu ở đám cưới. Vì tình nghĩa và công việc tiện đường nên mới làm vậy chứ tôi biết sử dụng xe công vào việc như vậy là không đúng.

Thường ngày tôi đi xe máy để lui về cơ quan chứ không sử dụng xe công. Chiếc xe biển xanh của cơ quan được chúng tôi được đi rất tiết kiệm chứ đi nhiều thì tốn kém xăng, ảnh hưởng ngân sách của Hạt. Qua việc này tôi nhận thức được tự bản thân phải chấn chỉnh hơn nữa việc dùng xe công” – ông Thuận trình bày.


Xe biển xanh 75A-000.06 của Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy đến đám cưới
Xe biển xanh 75A-000.06 của Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy đến đám cưới

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đang yêu cầu Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hương Thủy dùng xe biển xanh đi đám cưới viết kiểm điểm. “Qua việc này tôi rất tiếc. Trước hết là người đứng đầu trong lực lượng tôi nhận thiếu sót này” – ông Tuấn cho biết.

Một chiếc xe biển xanh khác mang biển số 75C-3105 có tới chở người ở đám cưới trên được xác minh là của Kho bạc Nhà nước huyện Phú Lộc. Ông Hà Chóng, Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Phú Lộc cho biết vào trưa 27/3 có đi dự đám cưới nhưng đi nhờ xe riêng biển trắng của bạn bè.

“Chiếc xe biển xanh của đơn vị theo kế hoạch vào sáng 27/3 đi lên Huế, vào trưa cùng ngày xe chạy về huyện Phú Lộc. Do tài xế lái xe có quen một người đang dự tiệc ở đám cưới nên đã tạt vào cho họ về nhờ lại huyện Phú Lộc chứ không có chở cán bộ nào trong xe đi dự cưới. Tuy nhiên việc quản lý xe biển xanh từ trường hợp trên cho thấy chúng tôi đã không chặt chẽ, chúng tôi sẽ thắt chặt việc dùng xe biển xanh” – ông Chóng giải thích.

Xe biển xanh 75C-3105 của Kho bạc Nhà nước huyện Phú Lộc.
Xe biển xanh 75C-3105 của Kho bạc Nhà nước huyện Phú Lộc.

Sáng 30/3, chúng tôi đã liên lạc với ông Trần Bá Mẫn, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên Huế - cơ quan thường trực về quản lý xe công của tỉnh về việc xác minh bước đầu các xe biển xanh đi dự đám cưới.

Ông Mẫn trao đổi: “Theo quy trình, chúng tôi đang tiếp tục rà soát xác minh để làm báo cáo gửi ủy ban nhân dân tỉnh. Từ đó Ủy ban tỉnh sẽ yêu cầu các đơn vị có xe công kiểm tra việc dùng xe công không đúng. Các anh chờ thêm một thời gian nữa rồi chúng tôi sẽ thông tin lại”.

Như Dân trí phản ánh, hàng chục xe biển xanh đã chở các cán bộ huyện và tỉnh Thừa Thiên Huế đến dự đám cưới của một doanh nghiệptại Trung tâm tiệc cưới L.P vào trưa 27/3. Nhiều xe biển xanh đã đỗ lại bãi đỗ xe đám cưới từ 11h trưa đến gần 13h thì chở các cán bộ ra về. Một số xe biển xanh khác đỗ đậu ven các quán cà phê, quán ăn gần trung tâm tiệc cưới này và cũng đến đón cán bộ về đi làm vào thời điểm 13h.

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế - ông Lê Trường Lưu cho biết đã nắm sự việc báo chí nêu. Tỉnh sẽ chấn chỉnh việc này và sẽ có biện pháp để việc sử dụng xe công đúng mục đích.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư