Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Vụ nguyên Tổng giám đốc PVTex xin đi chữa bệnh ở nước ngoài: Bộ Công thương kiểm tra công tác quản lý cán bộ ở Vinachem
Hoàng Nam - 04/11/2016 15:44
 
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác rà soát chức năng, nhiệm vụ, quản lý cán bộ của Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) do ông Trần Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ làm Tổ trưởng.

Từ 14g chiều nay, 4/11, Tổ công tác đã có mặt tại Vinachem bắt đầu thực hiện công việc rà soát, kiểm tra công tác quản lý cán bộ tại đây. 

Các nội dung được yêu cầu làm rõ là thông tin về ông Vũ Đình Duy, Thành viên Hội đồng thành viên Vinachem, việc ban hành và thực hiện quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ, kiểm tra công tác quản lý việc đi nước ngoài, hộ chiếu của các nhân sự trong Hội đồng thành viên Vinachem cũng như công tác quản lý cán bộ tại đây.

Vụ việc ông Vũ Đình Duy vắng mặt tại nhiệm sở và đã có đơn xin nghỉ phép để chữa bệnh và hiện đã xuất cảnh khỏi Việt Nam đang thu hút được sự quan tâm của dư luận bởi ông Duy từng là Tổng giám đốc PVTex – doanh nghiệp đầu tư Dự án Nhà máy xơ sợi Đình Vũ - 1 trong 5 đại dự án nhức nhối của ngành công thương khi đầu tư hàng nghìn tỷ đồng xong không vận hành được như mong đợi.

Dự án có tổng mức đầu tư 324,8 triệu USD, tương đương khoảng hơn 5.400 tỷ đồng và đã lỗ lũy kế tới 1.472 tỷ đồng ở thời điểm 31/12/2014.

PVTex lỗ lũy kế đã hơn 3.000 tỷ đồng
Tại thời điểm 30/6/2016, Công ty Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex) đã lỗ lũy kế 3.080 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu âm 823,1 tỷ đồng
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư