Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ngãi
Vụ nhiều phụ nữ sập bẫy "trai tây" qua Facebook: Công an phong tỏa 2,5 tỷ đồng
PV (ANTĐ) - 24/05/2016 10:04
 
Sáng 23-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, quá trình mở rộng điều tra đã kịp thời phong tỏa, thu giữ 800 triệu đồng do các nạn nhân chuyển qua hệ thống ngân hàng cho nhóm đối tượng lừa đảo là thanh niên người nước ngoài.
Phòng CSHS Công an Quảng Ngãi điều tra hồ sơ vụ lừa đảo

Trước đó, cơ quan này đã tiếp nhận đơn cầu cứu của một số phụ nữ về việc bị lừa đảo hàng tỷ đồng. Thủ đoạn là nhóm đối tượng nam người nước ngoài làm quen qua mạng xã hội Facebook, Skype, Viber, tán tỉnh yêu đương, hứa tặng quà. Sau đó, nhóm đối tượng này câu kết với một số đối tượng là người Việt đóng giả nhân viên Hải quan, công ty chuyển phát nhanh yêu cầu các nạn nhân đóng các loại phí nhận quà từ nước ngoài gửi về. Hoặc nhóm đối tượng mượn tiền và hứa sẽ quay về Việt Nam trả lại với giá cao hay nhận được hợp đồng số tiền lớn…

Mặc dù đã cảnh báo nhiều lần, nhưng sáng 23-5, cơ quan công an còn phát hiện thêm nhiều nạn nhân là phụ nữ chuyển 800 triệu đồng cho nhóm đối tượng lừa đảo này. Đến thời điểm này, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phong tỏa, thu giữ 2,5 tỷ đồng của nhiều phụ nữ cả tin chuyển tiền cho nhóm lừa đảo.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu nhân dân, đặc biệt là phụ nữ cần nâng cao cảnh giác thủ đoạn lừa đảo này. Ai là bị hại đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi để trình báo, giải quyết. 
 
Dính lưới tình ảo trên facebook, 80 phụ nữ bị lừa gần 15 tỷ
Nữ tiếp viên liên kết với 3 người đàn ông gốc Châu Phi lên mạng hứa hẹn tình cảm và lừa tổng cộng 80 nạn nhân, chiếm đoạt gần 15 tỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư