Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vũ Như Thành: 'Ông Lê Thụy Hải không dại gì cầm tiền của Công Vinh'
Minh Khang (vnexpress) - 30/05/2018 12:07
 
Cựu tuyển thủ quốc gia bác bỏ khả năng ông thầy cũ cho Công Vinh dự bị vì không nhận được tiền.
Công Vinh thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị ở Bình Dương dưới thời HLV Lê Thụy Hải.
Công Vinh thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị ở Bình Dương dưới thời HLV Lê Thụy Hải.

Sau khi ra mắt, cuốn tự truyện "Phút 89" của Công Vinh gây nhiều tranh cãi khi có những chi tiết "động chạm" tới nhiều HLV và đồng đội cũ. HLV Lê Thụy Hải là nhân vật bị cựu chân sút xứ Nghệ nhắc đến với nhiều điểm xấu. Theo lời kể của Công Vinh, ngày ra mắt Bình Dương, lãnh đạo CLB đưa cho anh một bọc tiền để biếu HLV Lê Thụy Hải, bởi đây là lệ, ai cũng phải làm vậy.

Tuy nhiên, Công Vinh quyết định không biếu tiền ông Hải "Lơ" mà trả lại cho lãnh đạo Bình Dương vì muốn chứng minh năng lực thực sự để được ra sân. Thời gian sau đó, cựu thủ quân tuyển Việt Nam liên tục phải ngồi dự bị. Công Vinh cho rằng chiến lược gia họ Lê đối xử với mình như vậy là vì hiềm khích cá nhân.

Phản pháo lại những tiết lộ của Công Vinh, HLV Lê Thụy Hải cho biết: "Tôi không muốn thanh minh mà chỉ muốn mọi người đánh giá sự việc công bằng, biết đâu là đúng sai. Tôi về Bình Dương, được hưởng tiền lót tay, hưởng lương 100 triệu mỗi tháng, đội vô địch được thưởng riêng một tỷ đồng, thì lấy tiền của ai làm gì nữa. Để mọi chuyện khách quan, mọi người nên hỏi những người đã từng làm việc với tôi và Công Vinh thì hơn. Tôi sống thế nào, Công Vinh sống thế nào mọi người đều hiểu. Tôi không khó khăn nên chẳng dại gì nhận tiền cầu thủ. Mình sống làm sao để những người xem mình là thầy họ tôn trọng, đó mới là điều đáng sống".

Khi được hỏi về chuyện này, cựu trung vệ Vũ Như Thành, người từng có thời gian làm học trò của HLV Lê Thụy Hải ở Bình Dương, thẳng thắn chia sẻ: "Tôi khẳng định chuyện HLV Lê Thụy Hải cầm tiền của Công Vinh là không thể có. Suy từ trường hợp của tôi, tôi đưa tiền không HLV nào dám lấy. Họ không dại gì cầm tiền của ngôi sao trong đội tuyển cả. Chuyện HLV cầm tiền của cầu thủ là có nhưng không ai dám nhận tiền của một cầu thủ cỡ như Công Vinh".

Vũ Như Thành từng là học trò của HLV Lê Thụy Hải ở Bình Dương.
Vũ Như Thành từng là học trò của HLV Lê Thụy Hải ở Bình Dương.


Advertisement
 
 

Theo Như Thành, việc Công Vinh không được đá chính là chuyện rất bình thường. "Với ông Lê Thụy Hải không có cầu thủ nào không thể bị gạt ra khỏi đội hình. Ngày xưa tôi ở Bình Dương cũng vậy, nếu không có phong độ tốt, ông ấy cho lên khán đài ngay. Không có Vinh, Bình Dương vẫn vô địch. Bình Dương chơi hai cầu thủ ngoại binh ở hàng công, Vinh phải dạt ra cánh trái và khi đó, cũng có nhiều cầu thủ có thể chơi tốt hơn Vinh", cựu tuyển thủ quốc gia nói thêm.

Ngoài HLV Lê Thụy Hải, tiền vệ Lê Tấn Tài và cựu tiền đạo Phan Thanh Bình cũng lên tiếng phản ứng Công Vinh. Trong tự truyện, Công Vinh tiết lộ Tấn Tài và Văn Quyết không chịu chuyền bóng cho anh trong thời gian tuyển Việt Nam thi đấu AFF Cup 2014. Đáp lại, Tấn Tài khẳng định cáo buộc của Công Vinh là vô văn cứ. "Tôi đá tiền vệ, thấy đồng đội nào ở vị trí thuận lợi thì chuyền cho người đó. Làm gì có chuyện phân biệt này nọ", tiền vệ CLB Dương bức xúc nói và cho biết không còn xem Công Vinh là bạn.

Nói về Phan Thanh Bình, Công Vinh cho rằng anh không được đá chính dưới thời HLV  Alfred Riedl là vì ông thầy người Áo ưu ái, coi Thanh Bình như con. Chân sút quê Đồng Tháp sau đó lên báo đáp trả: "Tôi chưa đọc cuốn tự truyện đó của Công Vinh, nhưng thông qua bạn bè và mạng xã hội thì có biết cậu ta nói HLV Alfred Riedl thương tôi như con nên được xếp đá chính. Cậu ta dù đã nhận Quả bóng vàng nhưng phải dự bị. Tôi nói đơn giản như thế này, thời điểm đó tôi hay hơn, có được phong độ tốt nên HLV Alfred Riedl xếp mình đá chính, chơi bên cạnh Văn Quyến là chuyện bình thường. Thời điểm đó, Công Vinh không thể nào sánh ngang với tôi và Quyến được".

 

Công Vinh bức xúc vì bị “bịa đặt” trên báo
Tiền đạo Công Vinh cho rằng báo chí đăng tin không đúng sự thật, xâm phạm đời tư của anh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư