Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vụ nổ làm chết 4 sinh viên: Lời kể của người sống sót
Vũ Đoan - 13/01/2014 00:02
 
“Đang ngồi trong phòng trọ, em nghe một tiếng nổ lớn vang lên. Khi vừa mở cửa, em bị lửa táp vào mặt. Quá hoảng loạn, em chạy vào nhà tắm xối nước và ngất xỉu cho tới khi tỉnh dậy thì thấy mình nằm trong bệnh viện”. >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Như đã đưa tin, chiều 11/1, một vụ nổ phòng trọ đã xảy ra tại số nhà 342/29/5 Lý Thường Kiệt (P.14 Q. 10 TP.HCM) khiến 4 sinh viên thiệt mạng, 1 người khác bị thương nặng.

4 nạn nhân thiệt mạng gồm: Ngô Quang Thiện (20 tuổi, quê Gia Lai), Nguyễn Hoàng Nhân (22 tuổi, quê Sóc Trăng), Bùi Quốc Lợi (21 tuổi, quê Cần Thơ) và Đoàn Trung Hiếu (23 tuổi, quê Đắk Nông).

Người may mắn thoát chết là sinh viên Lê Văn Hạ (20 tuổi, quê ở Gia Lai ) hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện cấp cứu Trưng Vương.

Vụ nổ, người chết, lời kể, sinh viên, sống sót

Vụ nổ, người chết, lời kể, sinh viên, sống sót

Lê Văn Hạ người may mắn sống xót sau vụ nổ phòng trọ hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện

Sáng nay (12/1), Hạ đã tỉnh táo và có thể uống sữa được. Trong cơn đau, Hạ kể lại sự việc: “Sáng 11/1, em đi học đến trưa thì về phòng. Ngô Quang Thiện ở chung phòng với em vừa ăn cơm xong thì Thiện qua phòng Hiếu ngồi chơi. Lúc này, Nguyễn Hoàng Nhân, Bùi Quốc Lợi đang nằm ngủ ở phòng kế bên.

Đến khoảng 14g, em nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ phòng Hiếu. Em mở cửa phòng thì bị lửa táp vào mặt, vừa đau vừa hoảng loạn, em vội chạy vào nhà vệ sinh xối nước. Khi tỉnh dậy thì em thấy mình đã nằm trong bệnh viện.”

Nói tới đây, Hạ không thể tiếp tục câu chuyện vì quá đau.

Ông Lê Văn Nhàn, cha của Hạ cho biết, khi nghe tin con bị nạn, ông cùng vợ tất tả mua vé bay từ Gia Lai vào thành phố. Vừa tới bệnh viện, mẹ của Hạ khóc ngất khi nhìn thấy con bị bỏng nặng. Gia đình ông có hai người con, Hạ là anh cả trong nhà.

Ông kể, phòng trọ nơi xảy ra vụ việc Hạ ở được gần 1 năm. Lâu lâu, hai ông bà lại lặn lội tàu xe từ dưới quê lên thăm con. Hạ đang là sinh viên năm 2 khoa điện và điện tử trường ĐH Bách Khoa. Hạ học hành chăm chỉ và rất ngoan, chưa bị tai tiếng điều gì.

Vụ nổ, người chết, lời kể, sinh viên, sống sót

Ông Nhàn cha của Lê Văn Hạ

"Cũng may nó bị bỏng, chứ nếu nó có mệnh hệ gì chắc bà nhà tôi không sống được” ông Nhàn tâm sự. Từ hôm qua tới giờ mẹ Hạ không ăn uống được gì, bà chỉ ngồi chăm sóc con.

Bác sỹ cho biết, Hạ nhập viện trong tình trạng phỏng nặng ở mặt, vùng đầu, hai tay và lưng. Tỷ lệ phỏng khoảng 30%. Hiện các bác sĩ đã chống nhiễm trùng, truyền dịch, chăm sóc vết thương và tiếp tục theo dõi diễn tiến sức khỏe của Hạ.

Ông Nhàn cũng cho biết thêm, sau khi Hạ xuất viện sẽ cho Hạ quê để điều trị tiếp.

Hiện thi thể của 4 sinh viên đang được lưu giữ tại nhà tang lễ bệnh viện An Bình, TP.HCM để chờ người thân đến nhận.

Tối qua, theo thông tin từ cơ quan điều tra, nguyên nhân xảy ra vụ nổ phòng trọ có thể do sinh viên Đoàn Văn Hiếu (23 tuổi, quê quán Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) mua một số hóa chất mang về phòng chế tạo pháo đốt mang về quê chơi Tết.

Lúc đầu có thông tin cho rằng các sinh viên này nấu ăn bị nổ bình gas mini nhưng giả thuyết này có vẻ không đúng do chủ nhà trọ là bà Nguyễn Thị Nam nghiêm cấm không cho nấu ăn trong phòng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư