Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vụ phân bón giả Thuận Phong sẽ được xử lý đúng pháp luật
Thanh Huyền - 03/10/2017 23:14
 
Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, vụ việc này sẽ được xử lý theo đúng các quy định pháp luật, mang lại đúng sự thật để trả lời dư luận nhân dân.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, đã gần 2,5 năm đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia trực tiếp kiểm tra sản xuất phân bón tại Công ty Thuận Phong. Đoàn công tác đã có kết luận là Công ty Thuận Phong có dấu hiệu làm phân bón giả và đã báo cáo cho các cấp có thẩm quyền của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia cũng như các cấp lãnh đạo của Chính phủ và các bộ, ngành liên quan.

Tuy nhiên, đến ngày 15/4/2016,  khoảng 1 năm sau, cơ quan Cảnh sát điều tra, công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự Công ty Thuận Phong, theo báo cáo và các chứng cứ đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo 389 đưa ra. 

"Tôi khẳng định lãnh đạo Chính phủ từ Thủ tướng và lãnh đạo Chính phủ trực tiếp phụ trách lãnh đạo Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đều hết sức quan tâm vụ việc. Cá nhân tôi đã họp 5, 7 lần với sự tham gia chủ trì của lãnh đạo Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và lãnh đạo các bộ liên quan như Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Viện Kiểm soát nhân dân Tối cao, Toà án nhân dân Tối cao…", Thứ trưởng Hải cho biết.

Tuy nhiên, đến ngày 31/5/2017 vừa qua, VKSND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định huỷ bỏ Quyết định không khởi tố vụ án hình sự ngày 15/4 của cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ban hành trước đó. Vụ việc này có thực hiện các công đoạn làm lại với sự tham gia của các DN liên quan, địa phương, lấy ý kiến nhiều bộ, ngành liên quan.

"Chúng tôi tin vụ việc này sẽ được xử lý theo đúng các quy định pháp luật, mang lại đúng sự thật để trả lời dư luận nhân dân, nhất là Hiệp hội Phân bón Việt Nam, các doanh nghiệp làm ăn chân chính", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Chai phân bón 1 lít của Công ty Thuận Phong là hàng giả
Đó là khẳng định của Bộ Khoa học và Công nghệ tại công văn số 117/BKHCN-TĐC ngày 12/1 gửi Công an tỉnh Đồng Nai trả lời việc xác định nhãn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư