Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TP. Hồ Chí Minh
Vụ sập cầu Long Kiểng: Ôtô 15 tấn đi qua cầu tải trọng 3,5 tấn
Tấn Thuận (ANTĐ) - 20/01/2018 10:48
 
Rạng sáng 20-1, giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã xuống hiện trường, trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ sập cầu Long Kiểng, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè.

Rạng sáng 20-1, ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã đến trực tiếp tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng chức năng liên quan và cơ quan chức năng huyện Nhà Bè cố gắng khắc phục hậu quả vụ sập cầu nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.


ảnh 1

Ông Bùi Xuân Cường trả lời phỏng vấn tại hiện trường

Theo ông Cường, nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe tải trên có tải trọng là 15 tấn lưu thông qua cầu trên. Trong khi đó cầu này quy định tải trọng không vượt 3,5 tấn.


ảnh 2

Nhịp cầu bằng thép của cây cầu bị sập hoàn toàn

Cụ thể, vào lúc 21h tối 19-1, tài xế Nguyễn Thanh Lâm (SN 1986, ngụ tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe tải biển số 60C – 289.99 chở đá lưu thông trên đường Lê Văn Lương, hướng từ xã Phước Kiểng về xã Nhơn Đức. Khi tài xế Lâm cho xe lưu thông qua cầu thì bất ngờ một nhịp cầu Long Kiểng bắc ngang qua rạch Long Kiểng, huyện Nhà Bè đổ sập xuống sông. 

Lúc này, chiếc xe tải đã rơi xuống rạch nhưng anh Lâm nhanh chóng mở cửa thoát được ra ngoài. Thời điểm xảy ra vụ việc, có anh Đinh Hoàng Lực (ngụ huyện Nhà Bè) điều khiển xe máy chạy phía sau xe tải cũng gặp sự cố khiến phương tiện nằm lại, may mắn người này không bị sao.

Cũng theo ông Cường, sau khi lực lượng cứu nạn – cứu hộ tích cực lặn tìm, kiểm tra và ra soát hết đến 2h rạng sáng 20-1 thì không có thiệt hại về người. Bên cạnh đó, hai hệ thống ống nước và cáp điện cũng bị hư hỏng.

Đến 2h30 rạng sáng 20-1, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường, phân luồng giao thông.

Sà lan tông sập cầu ở Cà Mau, 6 người bị thương
Sà lan chở cát đang đậu bất ngờ bị đứt dây neo, trôi tự do và tông sập cầu Cái Trăng ở Cà Mau khiến nhiều người rơi xuống sông.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư