Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vũ trường sôi động ngụy trang trong du thuyền bỏ hoang cạnh Hồ Tây
PV - 23/10/2014 12:55
 
Các du thuyền, nhà nổi hết hạn giấy phép hoạt động, song vẫn kinh doanh ăn uống, xả thải, thậm chí bị bỏ hoang khiến hồ Tây (Hà Nội) ô nhiễm nặng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khó tin quả óc chó bỗng dưng đắt hơn vàng
Nhóm trẻ nhặt rác Hồ Gươm với 4 năm làm bằng cái tâm
Hát ở bar: Ca sĩ mặc hở hang, bị xử phạt... nhẹ nhàng
Sau phim 18+, lại lọt truyện cổ tích 18+ dành cho trẻ em!

Sở GTVT Hà Nội cho biết, tất cả các du thuyền có trên lòng hồ Tây đều đã hết hạn đăng kiểm, hết hạn giấy phép hoạt động bến thủy nội địa. Song trên thực tế, hoạt động kinh doanh của những du thuyền, nhà hàng nổi này vẫn diễn ra sôi động hàng ngày.

Nhà vệ sinh được đặt ngay trên nhà hàng nổi, mọi chất thải từ đây được xả trực tiếp xuống hồ.

Môi trường nước ô nhiễm tạo điều kiện cho rêu, bèo phát triển mạnh, nhiều muỗi và các loại thủy sinh có hại.

Tất cả các thuyền đều thiết kế hệ thống nước thải trực tiếp xuống hồ. Trong ảnh là 2 ống thoát nước của một du thuyền, khi nước được thải ra tạo thành những lớp mỡ đặc, lênh láng trôi xung quanh thuyền.

Các loại thức ăn thừa thu hút nhiều cá tập trung gần bờ. Đây cũng là một điểm được nhiều người dân xung quanh đến câu cá.

Khu vực gần công viên Lý Tự Trọng, bùn bẩn, váng mỡ rác thải ứ đọng lâu ngày kết thành những mảng hôi thối khiến người dân xung quanh và du khách vô cùng bức xúc.

Du thuyền Taboo của Công ty xúc tiến thương mại và dịch vụ Tây Hồ chưa từng có giấy phép hoạt động. Ban ngày khi nhìn vào nhiều người lầm tưởng đây là một du thuyền bỏ hoang...

... tuy nhiên khi đêm xuống, trong lòng du thuyền là một quán bar - vũ trường sôi động. Tiếng nhạc xập xình, dân chơi hò hét ầm ĩ đến tận 2h sáng.

Dư luận đã nhiều lần lên tiếng về việc các nhà nổi, du thuyền xả thải không qua xử lý xuống hồ Tây. Các cơ quan chức năng của thành phố cũng đã vào cuộc nhưng biện pháp đưa ra chưa triệt để nên hoạt động kinh doanh ăn uống, vui chơi giải trí vẫn diễn ra bình thường.

Sen hồng Hồ Tây khoe hương sắc đón hè về Sen hồng Hồ Tây khoe hương sắc đón hè về

() Những đầm sen ở Hồ Tây (Nhật Tân, Tây Hồ) được biết đến là nơi có nhiều hoa sen nhất và đẹp nhất ở Hà Nội.

Khám phá 'chợ Tây' giữa lòng Tây Hồ Khám phá 'chợ Tây' giữa lòng Tây Hồ

Từ hơn 3 năm nay, có một khu chợ nhỏ khá sầm uất nằm lọt thỏm trong một con ngõ nhỏ trên phố Tô Ngọc Vân - Hà Nội, được họp vào mỗi dịp thứ 7 hàng tuần mà người dân sống xung quanh đây quen gọi bằng một cái tên khá là độc đáo "Chợ Tây cuối tuần".

Nổ súng cướp táo tợn tại căn biệt thự hồ Tây Nổ súng cướp táo tợn tại căn biệt thự hồ Tây

Đạt lẻn vào căn biệt thự bề thế ở ven hồ Tây (Hà Nội), đợi gần sáng chui vào phòng nổ súng thị uy khống chế vợ chồng gia chủ bắt đưa tiền.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư