Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp 2016
Thu Hồng - 26/05/2016 14:51
 
Tại cuộc họp báo sáng nay (26/5/2016), Vườn ươm Doanh nghiệp TP Đà Nẵng (DNES) cho biết, ngày 18/6/2016 sẽ tổ chức sự kiện “StartupFair 2016 - Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp đầu tiên tại Đà Nẵng” tại Khách sạn Sông Hàn, 14 Lý Tự Trọng, Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, tại sự kiện này sẽ diễn ra nhiều chương trình hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm về Hệ sinh thái khởi nghiệp ở các quốc gia châu Á, vai trò của các trường Đại học trong sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp,… đồng thời, Ban tổ chức công bố nhiều chương trình khởi nghiệp mới và ký kết các chương trình hợp tác trong khuôn khổ của chương trình.

Đặc biệt, tại sự kiện StartupFair 2016 sẽ có 26 dự án khởi nghiệp và 9 gian hàng của các trường Đại học, Cao đẳng được trưng bày. Sau đó, 8 dự án khởi nghiệp tiềm năng sẽ được lựa chọn tham gia pitching trước các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào chiều ngày 18 tháng 06 năm 2016. Ngoài ra, còn có phần pitching giao lưu của 2 dự án đến từ Đức và 1 dự án Việt Nam đang hoạt động tại Singapore.

Họp báo giới thiệu chương trình Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng STARTUPAIR 2016.
Họp báo giới thiệu Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng STARTUPAIR 2016.

Ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng DNES Đà Nẵng cho biết, StartupFair là một trong những sự kiện trọng tâm và nổi bật về khởi nghiệp trong năm 2016 tại Đà Nẵng. Chương trình sẽ là dịp đặc biệt quy tụ tất cả các dự án khởi nghiệp Đà Nẵng tiêu biểu xuất sắc, các đơn vị đối tác trong và ngoài nước, các quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt là sự tham gia giao lưu của nhà khởi nghiệp đến từ Đức, Singapore, Hồ Chí Minh, Hà Nội, các đối tác và chuyên gia khởi nghiệp quốc tế, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp uy tín, lãnh đạo các cấp chính quyền Thành phố Đà Nẵng tại chương trình”

Được biết, DNES - Vườn ươm doanh nghiệp Thành phố Đà Nẵng là đơn vị được đầu tư bởi Quỹ Đầu tư Phát triển Đà Nẵng và các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công trên địa bàn thành phố. Đây là vườn ươm đầu tiên của Việt Nam được tổ chức theo mô hình hợp tác công tư.

Được thành lập từ tháng 12 năm 2015, DNES thể hiện nỗ lực chung của chính quyền, cộng đồng doanh nhân và các tổ chức, doanh nghiệp trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng. Hoạt động của vườn ươm gồm ba chức năng chính: Hỗ trợ khởi nghiệp, ươm tạo doanh nghiệp và kết nối đầu tư.

Để khởi nghiệp thành công, phải chẩn được bệnh cho mình
Trong bài viết gửi Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Trần Hải Bằng, sáng lập vemaybay.com.vn muốn chia sẻ 10 năm kinh nghiệm khởi nghiệp của mình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư