Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vườn ươm doanh nghiệp tuyển chọn ý tưởng, dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp khóa II
Ngọc Tân - 20/05/2016 14:23
 
Vườn ươm doanh nghiệp Thành phố Đà Nẵng (Công ty TNHH Đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp Đà Nẵng - DNES) thông báo tuyển chọn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp cho Chương trình ươm tạo khóa II năm 2016. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 30/5/2016.

Theo đó, đối tượng tham gia là các cá nhân, tập thể đang sinh sống tại Việt Nam đã và đang có ý tưởng khởi nghiệp mong muốn được hỗ trợ, ươm tạo và đầu tư tại Vườn ươm. Đặc biệt ưu tiên đối tượng là các nhóm khởi nghiệp đã qua giai đoạn tiền ươm tạo, từng tham gia các cuộc thi về khởi nghiệp, các nhóm đã xây dựng được sản phẩm mẫu hoặc quy trình sản xuất và đang hướng đến thương mại hóa sản phẩm. Chi tiết hướng dẫn làm hồ sơ tại http://danangstartup.vn/quy-trinh-dang-ky.

Chương trình ươm tạo sẽ có lộ trình như sau: Nhận hồ sơ: tháng 5/2016 →1/6/2016;  Sơ tuyển, phỏng vấn: 1/6/2016 → 6/6/2016; Ươm tạo dự án: tháng 7/2016 →12/2016; Tốt nghiệp dự án: cuối tháng 12/2016.

Các nhóm khởi nghiệp được Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa trong việc thực hiện ý tưởng
Các nhóm khởi nghiệp được Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa trong việc thực hiện ý tưởng

Các dự án khởi nghiệp được lựa chọn sẽ có cơ hội nhận được các hỗ trợ từ Vươn ươm doanh nghiệp như: được tư vấn và kết nối với các nhà tư vấn có năng lực chuyên môn; được tham gia chương trình đào tạo gồm các buổi hội thảo chuyên sân nhằm nâng cao kiến thức và kĩ năng khởi nghiệp; được tham gia các sự kiện kết nối khởi nghiệp tại Đà Nẵng; được hỗ trợ về quảng bá, truyền thông, tuyển dụng nhân sự, đăng kí kinh doanh… và sử dụng cơ sở vật chất, một số dịch vụ trong vườm ươm với chi phí ưu đãi.

Bên cạnh đó, các dự án được tuyển chọn sẽ kí kết hợp đồng ươm tạo với Vườn ươm; tham gia và cam kết hoàn thành chương trình ươm tạo cũng như đạt được các mục tiêu phát triển dự án do Vườm ươm đặt ra.

Bên cạnh Chương trình ươm tạo khóa II của DNES với đối tượng chủ yếu là các ý tưởng, nhóm dự án khởi nghiệp thì CLAS Expara Vietnam Accelerator (CEVA) - Chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp lại là “lò luyện” khốc liệt hơn với đối tượng tuyển chọn là các dự án đã tới giai đoạn hình thành doanh nghiệp.  (Đăng ký tham dự chương trình này tại địa chỉ: fundacity.com/clas-expara-vietnam-accelerator/apply/865. Hạn chót nộp đơn đăng ký tham dự ngày 2/6/2016 tại Công ty TNHH Đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp Đà Nẵng)

CEVA có mục tiêu xây dựng và phát triển lớn mạnh hệ thống doanh nghiệp khởi nghiệp, do Microsoft Việt Nam phối hợp với Expara – Công ty thuộc lĩnh vực huấn luyện và đầu tư mạo hiểm khu vực Đông Nam Á và CLAS (Customer Loyalty and Acquisition Services Co. Ltd.) – công ty dịch vụ phần mềm công nghệ cao, cũng là một doanh nghiệp khởi nghiệp từ Trung tâm Sáng Tạo Microsoft.

CEVA đã gây được tiếng vang lớn ngay từ thời điểm khởi động. Chương trình đã đạt được kỳ vọng mang lại tài nguyên tri thức, kiến thức kinh doanh và nguồn vốn cho các Doanh nghiệp khởi nghiệp.

Trong đợt 1, dự án đã đào tạo thành công cho 7 doanh nghiệp khởi nghiệp gồm: MimosaTEK, UBET, IMAS, HomeFinder, Cloudjet Solutions và CLAS Healthcare. Một trong số đó đã nhận được vốn, một đã nhận được hợp đồng từ quỹ Expara Venture III (EV3) và 2 doanh nghiệp đang được hội đồng đầu tư EV3 tiếp tục xem xét.

Theo kí kết tháng 4/2016, giữa Microsoft Việt Nam và Hội Điều phối mạng lưới khởi nghiệp Thành phố Đà Nẵng, Chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại thành phố Đà Nẵng sẽ được trực tiếp triển khai tại Vườn ươm doanh nghiệp DNES. Như vậy, trong đợt 2, lần đầu tiên các doanh nghiệp sẽ được tham dự khoá huấn luyện tại cả 2 TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, giúp mở rộng sự hỗ trợ tới các doanh nghiệp tại các địa phương trên cả nước.

CEVA với thời gian huấn luyện toàn diện 5 tháng chắc chắn sẽ là kim chỉ nam cần thiết và nền tảng vững vàng giúp doanh nghiệp khởi nghiệp gia tăng được năng lực cạnh tranh. Ngoài  những khóa học trực tiếp kèm các cơ hội thực tập để trang bị các kỹ năng từ cơ bản về công nghệ số cho đến các kỹ năng về kinh doanh dựa trên CNTT, chương trình còn có những cổng thông tin điện tử giúp tiếp cận tài nguyên số và những chương trình đào tạo trực tuyến.

Dự kiến, những tài nguyên số này sẽ phục vụ các Doanh nghiệp Khởi nghiệp và hàng triệu thanh thiếu niên Việt Nam trong hành trình tiếp cận CNTT và chuyển đổi tương lai theo hướng tích cực nhất.

Bốn lời khuyên khởi nghiệp từ các nữ doanh nhân
Tại hội nghị dành cho các nữ doanh nhân Circular Summit được tổ chức ngày 14 – 15/4 ở thành phố Houston (bang Texas, Mỹ), các nữ doanh nhân hoạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư