Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vườn ươm TP. Hà Nội tổ chức xúc tiến đầu tư cho 12 dự án khởi nghiệp
Thu Phương - 18/08/2017 11:29
 
Sáng nay (18/8), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức “Hội nghị Xúc tiến đầu tư đợt 1 dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp công nghiệp thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội”.

Với mong muốn giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp đến được với các nhà đầu tư và ngược lại, cũng giúp các nhà đầu tư tìm được dự án quan tâm và có tính khả thi cao để đầu tư vốn một cách có hiệu quả, hoạt động xúc tiến đầu tư đợt 1 dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp công nghiệp thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của Thành phố; Hội đồng cố vấn của Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội (HBI-IT); Các đối tác đã và sẽ ký MOU hợp tác với HBI-IT; Các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư thiên thần tại Hà Nội; Các cơ quan, doanh nghiệp công nghiệp thông tin liên quan là các nhà đầu tư tiềm năng; Các nhóm khởi nghiệp đã tham dự vào quá trình tuyển chọn của HBI-IT; cùng các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội...

Bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định, Hà Nội mong muốn sự kiện lần này là cơ hội giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp cọ sát với thực tế hoạt động xúc tiến đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn và nhà đầu tư. Đồng thời, góp phần giới thiệu hình ảnh của Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội, thu hút ngày càng đông các nhóm khởi nghiệp gia nhập Vườn ươm vào giai đoạn tới.

.
 Lãnh đạo Sở TT&TT TP.Hà Nội trao chứng chỉ cho 12 dự án khởi nghiệp

Tại hội nghị có 12 dự án xuất sắc đã được lựa chọn để tìm kiếm nhà đầu tư sau khi trải qua 3 vòng đánh giá, tuyển chọn của Hội đồng cố vấn Vườn ươm. Các dự án này được đánh giá cao về tính ứng dụng và khả năng thương mại hóa sản phẩm.

Cũng ở hội nghị, các nhóm khởi nghiệp cũng đã trực tiếp thuyết trình về dự án, ý tưởng của mình nhằm thuyết phục các nhà đầu tư đầu tư vốn phát triển kinh doanh cho các dự án đã hoàn thiện về mặt sản phẩm và bước đầu đã có thị trường hay tìm kiếm nguồn vốn mồi từ các nhà đầu tư thiên thần.

.
Đại diện Vườn ươm Doanh nghiệp công nghiệp thông tin ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Phần mềm và Công nghệ thông tin HEWLETT-PACKARD Việt Nam

Trong khuôn khổ hội nghị, cũng đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Vườn ươm Doanh nghiệp công nghiệp thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội và Công ty TNHH Phần mềm và Công nghệ thông tin HEWLETT-PACKARD Việt Nam. Đây cũng là cơ sở để HEWLETT-PACKARD Việt Nam hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp của Hà Nội trong thời gian tới.

Thực hiện Kế hoạch số 187/KH-UBND ngày 06/10/2016 của UBND thành phố Hà Nội về phát triển Công nghiệp Công nghệ thông tin  thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020 và Quyết định số 6156/QĐ-UBND ngày 07/11/2016 của UBND Thành phố về việc phê duyệt Đề án “Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội”, ngày 09/01/2017, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội đã được khai trương và chính thức đi vào hoạt động.
Đến nay, Vườn ươm đang tiến hành ươm tạo nhiều dự án khởi nghiệp, là các dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực: vận tải, giáo dục đào tạo, môi trường, mạng xã hội, thương mại điện tử, thời trang…
Doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ được hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình vừa cho biết, các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Bình đã biểu quyết thông qua Nghị quyết mới về việc ban hành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư