Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vương quốc Anh hỗ trợ Đà Nẵng thực hiện Dự án văn hóa khởi nghiệp công nghệ cao
Tân Ngọc - 09/10/2015 09:57
 
Ban quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng phối hợp với Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh, Đại học Đà Nẵng vừa tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án nghiên cứu “Tạo ra một văn hóa khởi nghiệp công nghệ cao tại thành phố Đà Nẵng - Điểm đến thương mại công nghệ cao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh”.

Hội thảo tập trung đánh giá các kết quả đã đạt được sau hơn 6 tháng triển khai (4/2015 – 9/2015) các đề tài liên quan đến thực trang hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ ở Đà Nẵng; Kinh nghiệm phát triển và ươm tạo tại Vương quốc Anh; Chính quyền, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội có thể góp phần xây dựng văn hóa khởi nghiệp công nghệ ở Đà Nẵng; Phát triển đại học Đà Nẵng hướng đến trở thành một đại học nghiên cứu và định hướng khởi nghiệp và thảo luận các phương hướng phát triển dự án ở giai đoạn tiếp theo.

Dự án do Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt–Anh phối hợp BQL Khu Công nghệ cao Đà Nẵng thực hiện với sự tài trợ một phần kinh phí của Hội đồng Anh (British Council) và đã nhận được sự phê duyệt của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng và sự hỗ trợ của Đại học Đà Nẵng và Đại học Aston (thành phố Birmingham, Vương quốc Anh).

Thông qua Dự án, Viện Nghiên cứu và Đào taọ Việt - Anh cũng như Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã tạo được nền tảng bước đầu về việc nghiên cứu nắm bắt thị trường, xây dựng mối liên kết với cộng đồng khởi nghiệp công nghệ Đà Nẵng.

Đồng thời, Dự án tạo bước đầu xây dựng mối quan hệ với các tổ chức ươm tạo trong nước (Vườn ươm công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (TP Cần Thơ), Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao thuộc Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh, Vườn ươm công nghệ thuộc Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh…) và nước ngoài (Đại học Aston, Khu Công viên khoa học Birmingham - Vương quốc Anh).

Dự án còn là cơ hội tạo ra những mối quan hệ hợp tác giữa các bên liên quan trong hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ ở Đà Nẵng nhằm thúc đẩy sự hợp tác trong các lĩnh vực có liên quan.

Ý kiến tại Hội thảo, ông Riku Makela, Quản lý của Qũy Đổi mới và Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) - chuyên gia trong lĩnh vực hệ sinh thái khởi nghiệp và lĩnh vực đổi mới, sáng tạo đã đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng thông qua những kết quả thiết thực đã đạt được của dự án.

“Trong thời gian tới Quỹ IPP sẽ có thêm hai gói hỗ trợ đổi mới sáng tạo ở Việt Nam cho các nhóm liên kết đổi mới sáng tạo và phát triển các chương trình giáo dục khởi nghiệp. IPP hi vọng sẽ có cơ hội hợp tác và hỗ trợ cho nhóm liên kết của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh và Ban quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng trong thời gian tới”, ông Riku Makela cho biết.

Đại diện Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng - ThS. Thái Bá Cảnh, Phó Trưởng ban phụ trách BQL đánh giá cao những kết quả Dự án đã đạt được, và cam kết tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác hai bên, cũng như hy vọng được hợp tác với các đối tác khác trong nước và nước ngoài để cùng nhau phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao tại Đà Nẵng trong thời gian đến.

Dự án đầu tiên đi vào hoạt động tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng
Ngày 22/5/2015, Công ty Tokyo Keiki đã khánh thành nhà máy Tokyo Keiki Precision Technology tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng sau hơn 8 tháng xây dựng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư