Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vượt lên mặc cảm dị tật để thành hot boy phòng gym
Hướng Dương (vnexpress) - 15/02/2018 09:56
 
Nhìn cơ bắp cuồn cuộn, bụng 6 múi và khuôn mặt điển trai của Riley, không ai nhận ra cậu bé bị lõm ngực ngày nào.
Riley đã có 5 năm tập luyện ở phòng gym. Ảnh: Media Dum World

Riley đã có 5 năm tập luyện ở phòng gym. Ảnh: Media Dum World

Riley Byrne, 21 tuổi, đến từ Wollongong, Australia, chào đời với chứng Pectus Excavatum còn gọi là "ngực hình phễu", một tình trạng bẩm sinh khiến xương ức của anh bị lõm vào trong. Thông thường, các trường hợp nặng sẽ ảnh hưởng nhiều đến chức năng hô hấp cũng như hoạt động chức năng của tim, đòi hỏi cần phải can thiệp. 

Từ nhỏ, Riley thường xuyên thấy mặc cảm khi bị mọi người trêu chọc bởi dị tật này. Phần ngực lõm khiến Riley luôn có cảm giác tồi tệ, xấu hổ. Tuy nhiên, tình yêu với thể thao từ khi còn là đứa trẻ đã dần thay đổi Riley cả về ngoại hình lẫn nội tâm. 

"Lúc 16 tuổi, tôi đến phòng gym với hy vọng sẽ cải thiện dị tật lõm ngực đồng thời khiến cơ thể mình trở nên rắn chắc hơn. Thể thao luôn là một niềm đam mê lớn với tôi. Tinh thần cạnh tranh cũng khiến tôi nhắc mình làm gì cũng phải nỗ lực hết mình. Ngoài ra, chứng bệnh bẩm sinh cũng truyền sức mạnh để tôi cố gắng", Mirror dẫn lời Riley nói. 

Riley từng là đứa trẻ khá nhút nhát, tự ti vì dị tật bẩm sinh ở ngực. Ảnh: Media Drum World

Riley từng là đứa trẻ khá nhút nhát, tự ti vì dị tật bẩm sinh ở ngực. Ảnh: Media Drum World

Chàng trai trẻ tiết lộ trải qua nhiều thử nghiệm và nhiều nghiên cứu, hiện anh đã tìm được cho mình một phương pháp tập luyện phù hợp cùng chế độ ăn uống khoa học để đạt được sự phát triển về cơ bắp. 

"Mỗi ngày tôi nạp vào cơ thể tầm 3.000 đến 4.000 calorie để tạo cơ, sau đó nếu muốn giảm bớt, tôi sẽ hạ xuống mức 2.500 calorie", chàng trai trẻ chia sẻ. 

Hiện tại, sau 5 năm kiên trì tập luyện, Riley sở hữu thân hình cơ bắp, bụng 6 múi đáng mơ ước. Anh thường xuyên chia sẻ các bài tập lên Youtube và được nhiều người theo dõi. 

Chàng trai trẻ trở thành hot boy phòng gym bởi thân hình rắn chắc và gương mặt điển trai. Ảnh: Media Drum World

Chàng trai trẻ trở thành hot boy phòng gym bởi thân hình rắn chắc và gương mặt điển trai. Ảnh: Media Drum World

"Tôi tập trung vào các bài tập tốt để phát triển phần cơ ở ngực, từ đó cải thiện tình trạng dị tật của mình. Tuy vậy, tôi cũng thay đổi phương pháp tập thường xuyên, từ đó hướng dẫn lại cho các khách hàng", Riley nói. 

Hot boy phòng gym này cũng gửi lời khuyên tới mọi người rằng nếu muốn thay đổi, đừng chần chừ mà hãy bắt đầu ngay. "Một khi đã bắt tay vào tập luyện, hãy kiên trì và đừng bỏ cuộc. Thể dục thể hình là cả một lối sống, không chỉ đơn giản là thay đổi cơ thể mình, nó còn giúp phát triển cả tư tưởng, sự tự tin, tính kỷ luật và đạo đức trong công việc nữa", Riley khẳng định. 

Chồng Jennifer Phạm về nước đối thoại vụ lùm xùm phòng tập gym Fusion Bodyworks
Ông Nguyễn Đức Hải cùng đại diện cổ đông phòng tập gym Fusion Bodyworks đã gặp gỡ các hội viên tại tầng 3 chợ Hàng Da, Hoàn Kiếm, Hà Nội sau...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư