Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
WB: TPP sẽ giúp kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam tăng hơn 30%
 
Hãng tin Kyodo dẫn một đánh giá mới đây của Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ nâng kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam, Nhật Bản và Malaysia vào năm 2030 lên hai con số.
Dệt may là ngành hưởng lợi lớn từ TPP
Dệt may là ngành hưởng lợi lớn từ TPP

WB nhận định nếu được thực hiện, TPP sẽ tăng kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam khoảng 30,1%, từ Nhật Bản khoảng 23,2% và từ Malaysia khoảng 20,1% so với khi không có TPP.

WB còn dự đoán rằng TPP sẽ giúp đẩy mạnh kinh doanh các mặt hàng dệt may và phụ kiện của Việt Nam. Trong khi đó, Nhật Bản - một nhà xuất khẩu lớn các linh kiện điện tử - có triển vọng thu lợi lớn từ TPP do thỏa thuận này sẽ giảm 87% thuế đối với các sản phẩn công nghiệp ở 11 quốc gia khác.

Ngoài ra, đà tăng trưởng mạnh giá trị xuất khẩu vẫn duy trì ở hai quốc gia châu Á khác, 9% đối với Brunei và 7,5% đối với Singapore.

Còn ngoài khu vực châu Á, xu thế tăng kim ngạch xuất khẩu hai con số được dự đoán cho New Zealand là 12,8% và cho Peru là 10,3%.

World Bank dự báo tăng trưởng GDP năm 2016 của Việt Nam đạt 6,6%
Báo cáo Cập nhật tình hình phát triển kinh tế Việt Nam vừa được Ngân hàng Thế giới (World Bank) công bố ngày 2/12 nhận định, kinh tế Việt Nam đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư