Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Western Digital sẽ chi 19 tỷ USD mua lại SanDisk
Việt Đức (Vietnam+) - 22/10/2015 10:28
 
Hãng sản xuất ổ đĩa cứng Western Digital (WD) của Mỹ cho biết họ có kế hoạch sẽ mua hãng SanDisk (Trung Quốc) với giá trị thương vụ ước tính 19 tỷ USD, qua đó giúp WD tiếp cận với lĩnh vực sản xuất chip bộ nhớ lưu trữ flash sử dụng trong điện thoại thông minh và các thiết bị di động.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Ngành công nghiệp bán dẫn đã tạo ra một con số kỷ lục với các chương trình giảm giá trong năm nay do nhu cầu về chip rẻ hơn và các sản phẩm để tăng sức tiện ích kết nối Internet đẩy các công ty công nghệ đến các nhà cung cấp.

Các nhà phân tích thị trường nhận định Western Digital là một "đại gia" trong ngành công nghiệp lưu trữ truyền thống, nhưng lĩnh vực này đang chững lại và họ cần phải tiếp cận với công nghệ NAND của SanDisk để cạnh tranh tốt hơn trên thị trường ổ đĩa trạng thể rắn (SSD). SSD hiện được sử dụng trong điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu, điện thoại thông minh và máy tính xách tay.

Hiện nay SanDisk đang liên doanh với Toshiba trong sản xuất chip. Do đó, để hoàn thành thương vụ mua bán - sáp nhập với Western Digital, SanDisk có thể sẽ phải đàm phán với hãng điện tử công nghệ Nhật Bản.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố Sandisk và Western Digital cho biết liên doanh với Toshiba sẽ vẫn liên tục.

Microsoft thâu tóm công ty bảo mật đám mây Adallom
Microsoft vừa xác nhận việc mua lại công ty bảo mật đám mây Adallom. Theo các nguồn tin thân cận, 250 triệu USD là số tiền mà Microsoft đã phải bỏ ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư