Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Windows 10 sẽ có ứng dụng mà người dùng "không thể tin nổi"
Hải Đăng - 28/05/2015 07:13
 
Trang công nghệ TheVerge​ cho biết, Microsoft sẽ ra mắt ứng dụng đặc biệt cho Windows 10 có khả năng đồng bộ giữa smartphone của bất cứ nền tảng di động nào với máy tính để bàn chạy nền tảng này.

Nếu điều này là sự thực, Microsoft sẽ khiến người dùng "không thể tin nổi" khi người dùng sử dụng hệ điều hành iOS hay Android có thể cài đặt thêm nhiều ứng dụng và dịch vụ của Microsoft.

Có thể hiểu, ứng dụng cài đặt đồng thời trên máy tính cài đặt hệ điều hành Windows 10 và các smartphone sử dụng hệ điều hành khác như iOS và Android sẽ là trung tâm kết nối và gợi ý cho người dùng tải các app cần thiết, liên quan đến Windows 10 như Skype, OneDrive, OneNote, Outlook, Office, Xbox Music hay thậm chí là Cortana.

Tuy nhiên, ứng dụng này sẽ không giúp người sử dụng lựa chọn đồng bộ cả gói giữa máy tính và thiết bị di động vì bản thân từng ứng dụng riêng lẻ kể trên đã được thiết kế để làm điều đó. Ví dụ như OneNote đã có sẵn chức năng đồng bộ các ghi chú giữa Windows với iOS, Android; Microsoft Office cũng có thể sao lưu, phục hồi tài liệu từ ứng dụng điện toán đám mây OneDrive.

Mục đích chính của Microsoft khi thiết kế ứng dụng này là một cách thức nhằm lan tỏa tối đa những phần mềm đi kèm đến với các khách hàng dự định mua máy tính cài đặt Windows 10 - hệ điều hành mới nhất của hãng.

Hiện trong giai đoạn phát triển, Microsoft đặt tên ứng dụng này là Phone Companion và có thể được tích hợp vào Windows 10 Insider Preview sắp ra mắt. Sau đó, Microsoft sẽ chính thức phát hành Windows 10 tới người dùng ngay trong mùa hè 2015, người dùng Windows 7 và Windows 8 có bản quyền sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10.

Sẽ có 7 phiên bản Windows 10 trình làng
TheVerge mới đây đã cho biết, sẽ có đến 7 phiên bản khác nhau của Windows 10 được trình làng trong thời gian tới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư