Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Woolmark chọn Việt Nam làm điểm gia công mới
Hải Yến - 12/06/2013 10:55
 
Woolmark - công ty chuyên sản xuất và cung ứng len trên toàn thế giới, có trụ sở chính tại Australia  sẽ mở văn phòng đại diện tại Việt Nam để thuận tiện cho việc triển khai các dự án hợp tác đầu tư.
TIN LIÊN QUAN

Ông Wal Merriman, Chủ tịch Công ty Woolmark cho biết, Woolmark xem Việt Nam như một thị trường sản xuất nổi bật với tầm quan trọng ngày càng tăng cho cả hàng dệt kim và dệt thoi.

Việt Nam còn là nước xuất khẩu lớn thứ hai thế giới vào thị trường Mỹ và thứ ba thế giới vào Nhật Bản. Đây cũng là điểm đến hàng đầu với các công ty Hàn Quốc đầu tư vào ngành dệt may.

Woolmark đang chuẩn bị cho kế hoạch đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Việc mở một văn phòng đại diện và sử dụng các nhân viên tại Việt Nam là cách để Woolmark tiến một bước tiến đáng kể trong việc gia tăng sự hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam phát triển lĩnh vực sản xuất len để xuất khẩu.

Từ cuối năm 2011 đến nay, Woolmark đang kết hợp với ngành dệt may thực hiện Dự án Việt Nam trên đường hội nhập, tập trung vào lĩnh vực dệt kim và dệt thoi.

Theo đó, Công ty đã chọn hơn 20 doanh nghiệp tại Việt Nam chuyên sản xuất hàng dệt kim để việc chuyển giao công nghệ, thông qua việc đào tạo và nghiên cứu phát triển sản phẩm, đồng thời cử các chuyên gia kỹ thuật đến Việt Nam đang hướng dẫn cách dệt thoi, hoàn tất và kỹ thuật sản xuất len lông cừu.

Giải thích lý do chọn Việt Nam làm thị trường gia công các sản phẩm len để xuất khẩu , ông Wal Merriman nói, hiện Australia đang xuất khẩu 75% lông cừu sang Trung Quốc và ngày càng trở nên phụ thuộc vào đất nước này, đó là lý do khiến Woolmark đến Việt Nam phát triển một thị trường gia công và sản xuất mới.

Trước khi chọn Việt Nam làm điểm gia công mới, Woolmark đã đi khảo sát một số thị trường phát triển dệt may tại châu Á. Tuy nhiên, với nền tảng mà ngành Việt Nam đang sở hữu như: là quốc gia xuất khẩu lớn và ngày càng tăng các sản phẩm dệt may, đạt được các thỏa thuận thương mại lớn vào Mỹ, Nhật Bản, và Hàn Quốc, và nguồn nhân lực dồi dào… Woolmark đã quyết định thực hiện Dự án Việt Nam trên đường hội nhập và chuẩn bị cho kế hoạch đầu tư dài hạn hơn trong những năm tới..

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư