Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Xác nhận đăng ký thông tin trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia tính từ thời điểm nào?
Anh Ngọc - 11/04/2017 07:36
 
Việc xác nhận đăng ký thông tin trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia tính được hiểu là thời điểm nhà thầu được phê duyệt đúng không?
Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Q.T (TP. HCM) đặt câu hỏi như sau: Xác nhận đăng ký thông tin trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia tính từ ngày nhà thầu nộp đơn đăng ký hay ngày được phê duyệt?
Công ty cũng muốn biết, trường hợp nhà thầu có ngày phê duyệt trên Hệ thống này trùng với ngày đóng thầu thì có coi là hợp lệ không?

Về vấn đề này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:

Điểm d, Khoản 1, Điều 15 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 quy định, một trong các điều kiện để nhà thầu có tư cách hợp lệ là đã đăng ký trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (Hệ thống).

Khoản 1, Điều 37 Thông tư liên tịch số 07/2015/TTLT-BKHĐT-BTC ngày 8/9/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính quy định, bắt đầu từ ngày 1/7/2016, trước thời điểm đóng thầu 2 ngày làm việc, nhà thầu, nhà đầu tư chưa có xác nhận đăng ký thông tin trên Hệ thống không được tham dự thầu đối với các gói thầu, dự án có hình thức lựa chọn nhà thầu quy định tại các Điều 20, 21, 22, 23, 24, 25 và 26 của Luật Đấu thầu.

Theo đó, khi tham dự nhà thầu phải đáp ứng quy định nêu trên, nội dung xác nhận đăng ký thông tin trên Hệ thống được hiểu là thời điểm nhà thầu được phê duyệt và có tên trên Hệ thống.

Yêu cầu về hợp đồng tương tự trong đấu thầu
Nhà thầu tham dự thầu qua xác minh hợp đồng tương tự từng bị chủ đầu tư phạt do trễ hợp đồng thi công có thể đánh giá không đạt theo yêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư