Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Xây dựng 52,57 km đường giao thông liên huyện tại Yên Bái
Như Chính - 30/04/2016 10:30
 
Dự án có tổng mức đầu tư 41 triệu USD, xây dựng đường giao thông liên huyện miền núi Lục Yên và Văn Yên.

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục Dự án "Xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông liên vùng hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội các huyện nghèo tỉnh Yên Bái" vay vốn Quỹ Phát triển Ả-rập Xê-út với mục tiêu kết nối phát triển liên vùng giữa các tỉnh: Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang.

Dự án còn đặt ra mục tiêu xây dựng và phát triển các cơ sở hạ tầng thiết yếu cho khu vực nông thôn miền núi từ đó giúp tăng cường các cơ hội sinh kế và giảm nghèo bền vững thông qua việc cải thiện các cơ sở hạ tầng thiết yếu, các cơ hội sản xuất, thu nhập, việc làm và thị trường tiêu thụ sản phẩm cho người dân nghèo nông thôn và các nhóm dân tộc thiểu số ở các xã đặc biệt khó khăn; tăng cường năng lực cứu hộ, cứu nạn trong trường hợp xảy ra thiên tai.

Cụ thể, Dự án sẽ xây dựng khoảng 52,57 km đường giao thông liên huyện miền núi Lục Yên và Văn Yên kèm hệ thống thoát nước, các công trình phòng hộ và hệ thống an toàn giao thông.

Dự án thực hiện trong 4 năm với tổng mức đầu tư 41,065 triệu USD.

Kích hoạt dòng vốn FDI vào các KCN tỉnh Yên Bái
Tận dụng lợi thế khoảng cách không xa so với các cửa ngõ kinh tế lớn của cả nước, Yên Bái đã quy hoạch các khu công nghiệp (KCN) bám sát tuyến...
Bình luận bài viết này
  • Triệu Văn Thiệp 23:03 | 08-05-2016
    Xin hỏi Quý Tòa Soạn. Hiện đã có thông tin gì về đấu thầu xây dựng công trình chưa ạ? Thật sự người dân chúng tôi ngày đêm mong mỏi con đường sớm được triển khai xây dựng và hoàn thiện, để việc đi lại được dễ dàng hơn. Từ đó thúc đẩy nền kinh tế, dịch vụ phát triển nhằm mục đích xóa đói giảm nghèo. Người dân xã Khánh Hòa chúng tôi mỗi ngày tham gia giao thông việc đi lại thật sự rất khó khăn. Nhất là vào những ngày mưa lũ. Rất mong quý tòa soạn sớm có thông tin phản hồi để người dân chúng tôi được biết. Chúng Tôi xin chân thành cảm ơn!
Xem thêm trên Báo Đầu Tư