Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Xây dựng mạng wifi - kinh nghiệm từ nước Mỹ
Thanh Trúc - 27/02/2017 08:56
 
Xây dựng mạng nội bộ không dây (wifi) cho hàng ngàn kết nối cùng một lúc không phải chỉ là bài toán băng thông của đường truyền Internet, cần có những bí quyết riêng…
Bộ thiết bị Samsung Smart WLAN
Bộ thiết bị Samsung Smart WLAN

Hệ thống mạng wifi cho 5.000 khách hàng đồng thời

Tọa lạc ở Fort Wayne, thành phố lớn thứ hai của tiểu bang Indiana nước Mỹ, Trung tâm hội nghị Grand Wayne là một trong những địa điểm tấp nập nhất của miền Trung - Tây Hoa Kỳ. Hàng năm, có hơn 300 sự kiện và khoảng 50 hội nghị được tổ chức ở đây. Vào giờ cao điểm, cùng một lúc, có đến 5.000 khách trong các phòng hội nghị sử dụng dịch vụ mạng, trong đó rất nhiều khách có nhu cầu quay và phát trực tuyến video trên mạng xã hội.

Để thỏa mãn nhu cầu khách hàng của mình, Grand Wayne xem xét một vài lựa chọn và sau cùng đã chọn nhà thầu Applied Technology Group (ATG) để xây dựng giải pháp và thi công. ATG quyết định lựa chọn công nghệ Samsung Smart WLAN cho dự án này. “Sự linh hoạt của giải pháp từ Samsung là yếu tố quan trọng, cho phép chúng tôi dễ dàng đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng”, Mark Gilpin, đối tác từ ATG giải thích.

Grand Wayne đã phải tìm đến Samsung Smart WLAN làm giải pháp cho hàng nghìn kết nối

Một số yêu cầu nghiêm ngặt của Dự án như đảm bảo chất lượng truyền tải đồng thời từ các khách hàng đến điểm truyền phát tín hiệu được giải quyết bởi công nghệ Samsung Air Equalizer, Air Equalizer tốt hơn các đối thủ khoảng 30% về hiệu suất.

Giải pháp của ATG khá đơn giản, chỉ gồm một bộ điều khiển WEC 8500 cỡ lớn, có thể hỗ trợ điều khiển, cấu hình và phân luồng dữ liệu đến các thiết bị phát wifi, 40 điểm phát sóng, sử dụng các thiết bị WEA303e và WEA412i của Samsung. Toàn bộ năng lực của hệ thống có khả năng hỗ trợ đến 20.000 người dùng.

Khi Dự án chạy thử nghiệm, Rick Browning, Giám đốc kỹ thuật của Grand Wayne, bật điện thoại và thử live stream trong lúc đi một vòng khắp tòa nhà, “Không bị ngắt mạng, tuyệt vời”. Thử nghiệm sau đó với 700 thiết bị kết nối mạng wifi cùng một lúc, tất cả đều thông suốt. Đến nay, chưa có khách hàng nào phàn nàn về mạng cả. “Chúng tôi còn nhận được nhiều lời khen trên Twitter về mạng wifi”, Browning cho biết.

Đâu là bí quyết?         

Hệ thống mạng chỉ với vài chục thiết bị của trung tâm hội nghị Grand Wayne rất hiệu quả xét về năng lực phục vụ người dùng và chất lượng mạng. Chuyên gia từ TechTarget giải thích vài bí quyết trong việc xây dựng giải pháp mạng hiệu quả.

Yếu tố đầu tiên tất nhiên là chất lượng thiết bị, không phải càng nhiều điểm phát thì càng tốt, mà chất lượng của thiết bị phát mới quan trọng. Chip xử lý của thiết bị sẽ bị nóng nếu nó phải đáp ứng quá số người dùng thiết kế, hệ quả là thiết bị sẽ bị treo.

Bộ thiết bị Samsung Smart WLAN

Tiếp đến là phải sử dụng đúng loại thiết bị cho nhu cầu. Đơn cử như giải pháp ở Grand Wayne sử dụng 2 loại thiết bị phát wifi khác nhau. WEA303e dùng trong phòng hội nghị nơi mà cần đảm bảo chất lượng truyền tải cùng lúc đến nhiều khách hàng. WEA412i lại đặt ở hành lang, khuôn viên, thiết bị sử dụng công nghệ Samsung AirMove giúp cho khách hàng có thể di chuyển liên tục mà không bị rớt sóng.

Cuối cùng, sử dụng đồng bộ các thiết bị cũng là một ưu điểm, “các thiết bị cùng một nhà cung cấp thì giao tiếp với nhau tốt hơn, vì chúng thường chia sẻ thiết kế phần cứng và mã điều khiển”. Trong trường hợp của Trung tâm Grand Wayne, tất cả các thiết bị mạng đều của giải pháp Samsung Smart WLAN.

Samsung Smart WLAN hiện đã có mặt tại nhiều thị trường phát triển như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nga, Nam Phi, Hà Lan, Mexico… Đầu năm 2017, Tập đoàn Điện tử Samsung cũng đã chính thức đưa bộ giải pháp Samsung Smart WLAN 2017 về thị trường Việt Nam, nhằm đáp ứng các yêu cầu quan trọng về hệ thống mạng không dây trong các doanh nghiệp.

Hà Nội triển khai lắp wifi miễn phí
Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm tổ chức sáng nay (15/8), TP. Hà Nội cho biết sẽ lắp wifi miễn phí xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư