-
Honda Việt Nam tiếp tục tặng 1,8 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một -
Vi phạm luật giao thông ở học sinh trung học vẫn diễn biến phức tạp -
Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing và CBR1000RR -
Lexus LM hoàn toàn mới giá từ 7,29 tỷ đồng với khoang hạng nhất di động -
Khách Việt hưởng lợi nhờ giải pháp sạc xe điện đa dạng -
Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024: xe Trung Quốc phô diễn vị thế mới
Việc Hyundai cho ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Ioniq Electric này là một điều khá bất ngờ, bởi không những Hyundai không bán xe hybrid và plug-in hybrid ở Thái Lan, mà hiện còn không hề có bất kỳ một mẫu xe con nào tại các phòng trưng bày của hãng tại đây.
Ioniq Electric là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu Ioniq Hybrid hiện đã có mặt ở một số thị trường trong khu vực ASEAN. Ioniq Electric được trang bị động cơ nam châm vĩnh cửu với công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 9,9 giây khi ở chế độ thể thao và đạt tốc độ tối đa là 165 km/h. Song điểm đáng chú ý nhất ở mẫu xe này không phải là ở việc nó nhanh cỡ nào, mà là khả năng chạy tới 280 km chỉ với một lần sạc điện.
Ioniq Electric sử dụng pin lithium-ion polymer 28 kWh LG, đặt ngay dưới ghế sau, có thể sạc đầy trong 12 giờ với ổ cắm điện gia đình (2,3kW) hoặc trong 4 giờ 25 phút với bộ sạc 6,6 kW. Với bộ sạc nhanh DC 100 kW, sẽ chỉ mất 23 phút để sạc đầy 80% ắc-quy. Phía dưới nắp sạc, được đặt ở cùng vị trí với nắp sạc xe hybrid, là một ổ cắm 7 chân CCS.
Đây chính là động cơ điện mới nhất của Hyundai, kết hợp với bộ pin 64 kWh, cho ông suất 204 mã lực và có thể di chuyển quãng đường tối đa 470 km ở mẫu Kona Electric. Phiên bản tiêu chuẩn của mẫu crossover này được trang bị bộ pin 39,2 kWh với công suất 135 mã lực, và phạm vi hoạt động 300 km sau một lần sạc. Do đó, Ioniq Electric sẽ còn được cải tiến.
Về hình thức, Ioniq Electric giống các phiên bản hybrid, không có lưới tản nhiệt bởi xe không cần phải hút gió làm mát động cơ. Điểm nhấn là các dải kim loại màu đồng ở cản trước/sau và bên hông xe, đối lập với màu xanh dương của phiên bản hybrid. Các bánh xe có đường kính 16 inch kết hợp với lốp 205/55.
Bên trong xe, bảng điều khiển phía trên giống với phiên bản hybrid, nhưng cụm điều khiển trung tâm thì khác, không có cần số. Điều này giải phóng một không gian lớn hơn để chứa đồ. Giữa hai ghế trước là các nút bấm điều khiển động cơ điện, nút bấm điều khiến hệ thống sưởi ghế ngồi và phanh đỗ xe điện tử.
Trang bị tiêu chuẩn là đèn pha LED, ghế bọc da, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, hệ thống khởi động không chìa, bộ sạc điện thoại không dây Qi, đồng hồ kỹ thuật số và bộ thiết bị an toàn cùng hệ thống hỗ trợ lái xe, tương tự như phiên bản Ioniq hybrid.
Xe sẽ được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, riêng bộ pin được bảo hành tới 8 năm, không giới hạn quãng đường. Do không được lắp ráp tại Thái Lan, mẫu xe này có giá bán khá cao - 1,749 triệu baht, tương đương 56.000 USD.
Một số hình ảnh chiếc Hyundai Ioniq Electric tại Triển lãm ô tô Bangkok 2018:
-
Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing và CBR1000RR -
Lexus LM hoàn toàn mới giá từ 7,29 tỷ đồng với khoang hạng nhất di động -
Khách Việt hưởng lợi nhờ giải pháp sạc xe điện đa dạng -
Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024: xe Trung Quốc phô diễn vị thế mới -
KIA New Seltos có giá từ 599 triệu đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Cần thiết mở rộng đấu giá biển số cả xe kinh doanh vận tải, xe mô tô -
Ở Việt Nam, phụ nữ mua Lamborghini nhiều hơn đàn ông
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả