Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tai nạn ở Quảng Nam:
Xe giường nằm chở 40 người qua đèo Lò Xo rơi xuống vực sâu 150m
PV (VnExpress) - 23/06/2015 15:44
 
Khi đến đèo Lò Xo (Quảng Nam), xe giường nằm lưu thông trên đường Hồ Chí Minh đã rơi xuống vực sâu 150 m. Có 33 hành khách được cứu sống, nhiều người khác vẫn nằm dưới vực.

Theo ông Huỳnh Tấn Phục, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Kon Tum, đến hơn 15h20 hôm nay, các nạn nhân đang được đưa lên khỏi vực sâu 150 m và chuyển về cấp cứu tại Bệnh viện Đăk Glei, Kon Tum.

Thông tin ban đầu của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, có 1 người chết và 6 người bị thương nặng. Lực lượng cứu hộ từ thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) đang di chuyển lên Phước Sơn để tập trung cứu hộ. 

Đèo Lò Xo dài 27 km, giáp ranh giữa huyện Phước Sơn (Quảng Nam) và huyện Đăk Glei (Kon Tum). Đèo có nhiều đoạn độ dốc 10% và dài trên 3 km. Từ năm 2011 đến hết tháng 4/2014, trên đèo Lò Xo xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, làm chết 14 người, bị thương 45 người.

Trước đó, Đội trưởng Cảnh sát giao thông huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết, lúc 12 trưa nay, xe giường nằm 42 chỗ lưu thông từ Đăk Nông ra Hà Nội. Khi đến đèo Lò Xo, giáp ranh giữa Quảng Nam và Kon Tum, xe bất ngờ lao xuống vực sâu hơn 100 m.

Đèo Lò Xo (dấu đỏ) nằm giữa tỉnh Quảng Nam và Kon Tum.
Đèo Lò Xo (dấu đỏ) nằm giữa tỉnh Quảng Nam và Kon Tum.


 "Thời điểm đó trời không mưa, hiện trường cho thấy xe không có va chạm, có thể do mất thắng khi đổ đèo", anh Sơn, Đội trưởng Cảnh sát giao thông huyện Phước Sơn, người đang có mặt tại hiện trường thông tin.

 Lực lượng cứu hộ đã cứu được 33 khách, số người còn lại vẫn nằm dưới vực sâu.

Sở Y tế Quảng Nam đã cử 4 đoàn bác sĩ đến hiện trường để tham gia công tác cứu hộ cứu nạn. Lực lượng biên phòng tỉnh cũng đã đưa cán bộ, chiến sĩ đến ứng cứu.

Tại hiện trường, chiếc xe lật ngửa bụng dưới chân đèo
Tại hiện trường, chiếc xe lật ngửa bụng dưới chân đèo

 


Xe khách đua tốc độ hơn 100 km/h trước khi gây tai nạn thảm khốc
Chạy với tốc độ 121 km/h, tài xế của hãng Tân Thanh Thủy đã vượt trái ngay trên mặt cầu và tông liên tiếp vào 3 xe máy khiến 4 người tử vong. Hôm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư