-
Ông Trần Quí Thanh bị tuyên án 8 năm tù -
TP.HCM: Lại phá ổ tín dụng đen "núp" tại Công ty TM24H và Công ty ATM Online -
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam -
Ông Trần Quí Thanh bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án 9 - 10 năm tù
Lạm quyền để thanh tra và nhũng nhiễu?
Trao đổi với PV Dân trí, ông Võ Quốc Bình, đại diện Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang Futa Buslines (gọi tắt là Phương Trang) cho biết, ngày 3/5, xảy ra vụ va chạm giữa xe Phương Trang và một chiếc xe khách trên quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Bình Chánh, TPHCM). Sau vụ việc này, ông Lê Vĩnh Phát ban hành quyết định thanh tra chuyên ngành Phương Trang vào ngày 12/5.
“Ông Phát trả lời báo chí rằng, ông ra quyết định thanh tra Phương Trang theo chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhưng Phương Trang xin khẳng định là không có việc này. Vì thực tế, Ủy ban ATGT QG chỉ yêu cầu kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật chứ không chỉ đạo thanh tra… Tuy nhiên, Phương Trang vẫn chấp hành nghiêm túc quyết định thanh tra dù biết rằng đây là quyết định sai luật và gây nhũng nhiễu doanh nghiệp”, ông Bình nói.
Theo ông Bình, sau đó Phương Trang đã phản ánh sự việc thanh tra bất ngờ trên đến Giám đốc Sở GTVT TP. Và ông Bình cho biết, Giám đốc Sở GTVT TP Bùi Xuân Cường khẳng định là không thể thanh tra tùy tiện được mà phải có kế hoạch trước.
“Đây là biểu hiện rõ nét của việc nhũng nhiễu doanh nghiệp. Đặc biệt, quyết định thanh tra này được ban hành ngay tức khắc sau khi Phương Trang và 11 doanh nghiệp khác kiến nghị lãnh đạo TPHCM chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý tình trạng xe khách trá hình và bến xe khách “lậu” đang diễn ra phức tạp trên địa bàn thành phố”, ông Bình nói.
Cũng theo ông Bình, ngày 19/5, ông Lê Vĩnh Phát đã ký quyết định để thu hồi quyết định thanh tra chuyên ngành trước đó. Động thái này chứng tỏ ông Phát nhận thấy quyết định thanh tra chuyên ngành Phương Trang trước đó là sai quy định nên mới ra quyết định thu hồi. “Việc lấy lý do bận bầu cử và chuyển qua Phòng Quản lý vận tải thuộc Sở GTVT TP là không đúng. Và phòng này cũng không có chức năng thanh tra chuyên ngành”, ông Bình cho biết thêm.
Được biết, Thanh tra Sở GTVT TP đã làm việc tại Phương Trang trong 2 ngày. Và công ty vẫn chấp hành nghiêm túc nhưng không ký vào biên bản vì cho rằng đây là quyết định sai luật.
Lãnh đạo Sở bất nhất về bến xe số 1 Vĩnh Viễn
Theo ông Bình, trong khi ông Phát nói bến xe tại số 1 Vĩnh Viễn (phường 2, quận 10) được cấp phép hoạt động đúng theo quy định pháp luật thì Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Lê Hồng Việt lại cho rằng: “Các điểm để xe, đỗ, đón trả khách phục vụ cho hoạt động chạy xe hợp đồng của hãng xe T.B không phải là bến xe khách liên tỉnh. Điểm này được UBND Quận 10 cấp phép hoạt động dịch vụ giữ xe, để xe”.
Còn Ông Lê Hoàng Minh - Phó Giám đốc Sở GTVT TP khẳng định: “khu đất số 1 đường Vĩnh Viễn không phải là bến xe nên không cho phép xe vào đón trả khách. Vấn đề ở đây là doanh nghiệp lách luật bằng cách đăng ký hoạt động du lịch lữ hành mà theo luật thì cho phép loại hình này đón trả khách tại văn phòng”.
Ông Bình nhận định: “Rõ ràng là có sự bất nhất! Căn cứ Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 86 và Thông tư 63, tôi cho rằng các ý kiến trên là không đúng”.
Theo ông Bình, 12 doanh nghiệp vận tải lớn ở TP kiến nghị về tình trạng bến xe khách "lậu", xe "dù” và trách nhiệm xử lý thuộc về Thanh tra Sở GTVT TP. “Thanh tra Sở GTVT không thể đổ lỗi cho các cơ quan khác, trong trường hợp triển khai thực hiện, nếu xét thấy có khó khăn thì Thanh tra Sở GTVT đề xuất cấp trên thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành để hoàn thành trách nhiệm của mình”.
“Chúng tôi đang mong đợi kết quả giải quyết “thấu tình đạt lý” của Sở GTVT TP. Khi có kết quả, nếu thấy chưa thỏa đáng, công ty Phương Trang tiếp tục khiếu nại lên cấp trên hoặc xem xét kiện ra tòa. Chúng tôi mong muốn có môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng”, ông Bình cho biết thêm.
-
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Kỷ luật và đề nghị kỷ luật hàng loạt tập thể, cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam -
Ông Trần Quí Thanh bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án 9 - 10 năm tù -
Ông Trần Quí Thanh đồng ý nhận lại tiền đã cho vay, huỷ giao dịch bất động sản -
Tìm căn nguyên các tiệm vàng tại TP.HCM đóng cửa
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam