-
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp
Trạm giá dịch vụ Bàn Thạch do Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả khai thác |
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ chỉ đạo trước đó của Bộ này, phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả và UBND tỉnh Phú Yên thực hiện rà soát, phân loại nhóm phương tiện theo thứ tự ưu tiên, thống nhất với UBND tỉnh Phú Yên và các cơ quan có liên quan (bằng văn bản) về mức giảm giá dịch vụ đối vừng từng nhóm phương tiện trên cơ sở đảm bảo hiệu quả tài chính, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, Nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ, trình Bộ GTVT xem xét, quyết định.
Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả vừa có đề nghị Bộ Giao thông, Vận tải xem xét miễn, giảm giá dịch vụ cho một số xe ôtô của tỉnh Phú Yên qua trạm thu phí Bàn Thạch, Dự án BOT hầm Đèo Cả.
Tổng số xe dự kiến được miễn, giảm phí là 529 xe các loại. Trạm thu phí Bàn Thạch nhằm hoàn vốn đầu tư cho dự án xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả.
Trạm thu phí Bàn Thạch đặt tại xã An Dân, huyện Tuy An là một trong ba trạm thu phí hoàn vốn cho dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả. Năm 2012, Thủ tướng giao công ty hai trạm Ninh An và Bàn Thạch để thu phí, số tiền thu được một phần vốn đối ứng hợp đồng BT dự án hầm Đèo Cả.
Trạm Ninh An sau đó chuyển sang thu phí cho dự án BOT Quốc lộ 1A và không làm nhiệm vụ thu phí hoàn vốn Đèo Cả.
Trường hợp trạm thu phí Bàn Thạch nằm ở gần hầm được dời về xã An Dân (huyện Tuy Hòa, Phú Yên) là để đảm bảo khoảng cách 70km giữa hai trạm.
Vào tháng 5/2017, Bộ GTVT đã chỉ đao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các địa phương, các Nhà đầu tư và Doanh nghiệp dự án căn cứ điều kiện cụ thể của từng dự án, vị trí của từng trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương để đề xuất phương án xử lý các bất cập tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, Nhà đầu tư và người sử dụng, phù hợp với quy định pháp luật.
-
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP