Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Xiaomi bác tin đồn về số vốn đầu cơ 40 tỷ USD
Thành Tuyên - 20/08/2014 12:54
 
Theo Tuần báo Tiền tệ tại Quảng Châu cho biết hãng sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi vừa mới bác bỏ thông tin hãng này chấp nhận số vốn đầu cơ 40 tỷ USD.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khởi tố vụ nghe lén 14.000 điện thoại di động
Báo Đức: NSA "theo dõi đặc biệt" 122 lãnh đạo thế giới
Triệt phá 2 web sex khủng, lộ nhiều mánh 'kinh doanh'
Apple cung cấp thông tin khách hàng cho chính phủ Mỹ
38 ứng dụng của Iphone dễ dàng bị phá
Cho, tặng smartphone, dễ lộ dữ liệu nhạy cảm
aomi bác tin đồn về số vốn đầu cơ 40 tỷ USD
Điện thoại Xiaomi có doanh số bán hàng khủng trong nửa đầu năm 2014

Tuần báo Tiền tệ tại Quảng Châu cho biết, hãng sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi vừa mới bác bỏ thông tin hãng này chấp nhận số vốn đầu cơ 40 tỷ USD.

Tuy nhiên , Xu Jieyun - phát ngôn viên của Xiaomi cho biết số tiền đầu cơ cuối cùng của hãng là 10 tỷ đô la vào tháng 8 năm ngoái, và hãng cũng chưa có kế hoạch đầu cơ thêm trong thời gian tới.

Chỉ trong bốn năm kể từ ngày thành lập, Xiaomi đã trở thành hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai Trung Quốc, với thị phần chỉ ít hơn 2% so với hãng dẫn đầu Samsung trong quý II, 2014.

Xiaomi đã bán được tổng cộng 26,1 triệu chiếc điện thoại thông minh trong sáu tháng đầu năm nay, tăng 271% so với năm ngoái. Tổng doanh thu của hãng đạt 33 tỷ nhân dân tệ (4.4 tỷ USD) tăng 149%. Mục tiêu của Xiaomi là bán được 60 triệu chiếc điện thoại trong năm nay.

Theo Tuần báo Tiền tệ, Xiaomi đã bơm 41 triệu USD lần đầu tiên vào hồi tháng 8, 2011 trong khi giá trị hãng được ước tính khoảng 240 triệu USD. Hơn 90 triệu USD đã được bơm thêm ngay trước khi Xiaomi mở bán trực tuyến cho Mi1 vào ngày 18.12.2011. Tổng cộng có 300.000 chiếc điện thoại  đã được bán ra chỉ trong vòng 5 phút.

Tháng 8/2012, Xiaomi đã bơm tiếp 216 triệu USD, và đây là lần thứ ba hãng bơm thêm vốn.

Năm 2012, Người sáng lập hãng và Giám đốc điều hành Lei Jun cho biết hãng sẽ không lên sàn trong vòng 5 năm, cho dù Tuần báo Tiền Tệ cho biết  hãng đang chịu áp lực rất lớn từ phía các nhà đầu tư để lên sàn giao dịch.

Gần đây, Tuần báo Tiền tệ cũng đưa tin về những tranh cãi gần đây liên quan đến việc điện thoại Xiaomi đã gửi thông tin cá nhân của người sử dụng tới máy chủ ở Bắc Kinh mà không có sự đồng ý của họ.

Khiếu nại bắt đầu từ tháng 7 khi những người sử dụng Xiaomi nhận thấy những chiếc điện thoại của họ tự động truyền dữ liệu đến serve chủ tại Bắc Kinh. Điều này đã được khẳng định bởi F-secue vào ngày 8.8.2014. Hai ngày sau, Xiaomi đã xác nhận một trong những chức năng của chiếc điện thoại thông minh của hãng là tự động chuyển tin nhắn từ số điện thoại người dùng đến hệ thống serve chủ ở Bắc Kinh cho phép gửi tin nhắn qua Internet. Xiaomi đã đưa ra bản sửa lỗi bảo mật và hướng dẫn người dùng làm sao để tắt chức năng tự động chuyển tin nhắn, dù vậy một số người sử dụng cho biết lỗi này vẫn chưa được sửa.

Vừa qua, ngày 14/8/2014, các nhà chức trách ở Singapore cũng đã mở một cuộc điều tra về những chiếc điện thoại thông minh của Xiaomi liên quan đến việc rò rỉ thông tin cá nhân mà không được phép.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư