Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Xoá Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông vẫn kiếm tiền tỷ mỗi ngày
Hải Đăng - 12/02/2014 13:19
 
Dù Flappy Bird đã bị xoá khỏi các gian hàng trực tuyến nhưng hơn 50 triệu máy đã tải nó về vẫn có thể tạo ra hàng triệu USD.doanh thu quảng cáo và tác giả của game, Nguyễn Hà Đông vẫn nhận được một phần số tiền đó. >>>

Như vậy, game dành cho smartphone đang gây sốt toàn cầu Flappy Bird đã chính thức bị gỡ khỏi các gian hàng trực tuyến App Store dành cho hệ điều hành iOS và Google Play dành cho hệ điều hành Android theo quyết định từ tác giả của nó Nguyễn Hà Đông hôm 10/2.

Tính đến thời điểm gỡ Flappy Bird, trò chơi này đã có ít nhất 50 triệu lượt tải về, như vậy, dù không còn trên App Store và Google Play, Flappy Bird vẫn có trên điện thoại của hơn 50 triệu khách hàng tiềm năng của các nhà quảng cáo.

Nguyễn Hà Đông từng chia sẻ với The Verge rằng với 50 triệu lượt tải Flappy Bird thì mỗi ngày anh kiếm được 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) từ doanh thu quảng cáo được chia lại.

Tuy nhiên sau đó, trong cuộc phỏng vấn với Forbes, Nguyễn Hà Đông cho biết rằng anh không thể xác nhận con số 50.000 USD mà chỉ hé lộ rằng "đó là một con số rất lớn".

Biểu đồ tăng trưởng thứ hạng của Flappy Bird trên App Store

Biểu đồ tăng trưởng thứ hạng của Flappy Bird trên App Store

“Flappy Bird được thiết kế để chơi trong một vài phút khi bạn cần thư giãn.Tuy nhiên nó đã trở thành một sản phẩm gây nghiện. Tôi nghĩ rằng đó là vấn đề, và để giải quyết vấn đề này cách tốt nhất là gỡ bỏ Flappy Bird. Trò chơi sẽ bị xóa vĩnh viễn”. Nguyễn Hà Đông chia sẻ về lý do gỡ bỏ Flappy Bird khỏi các gian hàng trực tuyến

Việc gỡ bỏ Flappy Bird đồng nghĩa với việc Nguyễn Hà Đông sẽ không cập nhật các tính năng mới hay sửa lỗi của trò chơi đình đám này, tuy nhiên, việc này không hề ảnh hưởng tới những máy đã tải trò chơi này về và đương nhiên người chơi vẫn nhìn thấy các quảng cáo hiện ra thường xuyên.

Đến nay, do vẫn còn đang rất sốt nên sẽ có hàng chục triệu người đã tải Flappy Bird về máy tiếp tục chơi không ngừng, do đó vô số quảng cáo sẽ được hiển thị. Điều đó có nghĩa là nếu người chơi không xoá khỏi máy trò chơi thì trò chơi sẽ vẫn sẽ hoạt động bình thường trong thời gian dài và Nguyễn Hà Đông sẽ vẫn nhận được tiền từ các hãng quảng cáo.

"Có một điều khá thú vị là ứng dụng (Flappy Bird) đang kiếm được nhiều tiền hơn so với một tuần trước", Krisha Subramanian, đồng sáng lập Mobclix, một nền tảng mạng quảng cáo di động lớn, cho biết. "Bất cứ ai có ứng dụng này trên điện thoại của họ sẽ tiếp tục tạo ra lợi nhuận và thúc đẩy hiển thị quảng cáo. Càng nhiều người nghiện, doanh thu quảng cáo tạo ra càng lớn".

Cũng theo Krisha Subramanian, thông báo gỡ bỏ trò chơi đã thu hút sự chú ý không thể tin nổi, và có lẽ trong những giờ cuối cùng trước khi bị xoá hàng trăm triệu người đã cố gắng tải trò chơi về, chưa kể tới con số giờ chơi khổng lồ của Flappy Bird.

"Rất nhiều người chơi đã đăng kỷ lục mới của họ trên Facebook trong tuần qua", Subramanian cho biết. "Khi mọi người chơi Flappy Bird và đạt được các mức 40, 100, hoặc 200, họ càng đạt được các mức này nhiều lần thì quảng cáo được hiển thị càng nhiều. Điều này sẽ tiếp tục xảy ra miễn là mọi người tiếp tục chơi Flappy Bird".

Tất nhiên, cũng có thể quyết định gỡ bỏ game Flappy Bird của tác giả là hành động để tác động gây nghiện của game không lan tỏa thêm nữa.

Flappy Bird chính thức bị gỡ bỏ
Tuyên bố gỡ bỏ Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông đã trở thành sự thật vào lúc khoảng 1h sáng nay (10/2).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư