Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Xử lý nhiều ô tô đeo phù hiệu giả Công an, báo chí
Lưu Huế (GTVT) - 14/07/2016 21:32
 
Xe ô tô mang BKS tư nhân vi phạm giao thông, CSGT dừng xe kiểm tra, tài xế đều nói là làm trong ngành hoặc cơ quan báo chí với tấm biển đặt trước kính xe mong CSGT bỏ qua lỗi vi phạm.
hanoixulynghiemxeotoganmacbocongan

Nhiều xe ô tô tư nhân đều đặt tấm biển ngành công an

Ngày 14/7, tại buổi họp báo cáo kết quả công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2016, Thượng tá Phạm Văn Hậu, Phó phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin, một trong nhiệm vụ trọng tâm nhằm lập lại trật tự ATGT là việc tăng cường phát hiện, xử lý những xe ô tô đeo phù hiệu Bộ Công an và các cơ quan Nhà nước không hợp lệ đang lưu hành.

Thượng tá Hậu nói, trước thực trạng rất nhiều xe ô tô mang BKS tư nhân nhưng vẫn sử dụng phù hiệu của Bộ Công an, cơ quan báo chí và các cơ quan Nhà nước khác đang lưu thông trên đường gây phản cảm trong quần chúng nhân dân và thậm chí lái xe còn gây khó khăn khi bị CSGT xử lý các lỗi cơ bản, Phòng CSGT Hà Nội dã chủ động đề xuất và xin ý kiến, Giám đốc Công an TP Hà Nội, Bộ Công an xử lý nghiêm và thu hồi những giấy tờ, phù hiệu cấp dán trên xe để xác minh làm rõ.

hanoixulynghiemxeotoganmacbocongan-2

Nhiều xe trưng biển xe hoạt động báo chí không có giá trị ưu tiên khi tham gia giao thông bị CSGT kiểm tra, xử lý

Theo Phòng CSGT Hà Nội, đặc điểm nhận diện những giấy tờ này là dạng bìa cứng, tương đương khổ A4 in chữ Bộ Công an kèm theo BKS xe ô tô có in chéo màu đỏ theo khổ giấy là cấp cho cán bộ đang công tác trong Bộ Công an ra vào khu vực để xe, thuận tiện cho công tác bảo vệ chứ không có tác dụng thay thế cho nhân thân người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Còn đối với xe để phù hiệu báo chí, Phòng CSGT Hà Nội cũng cho biết đây là loại phù hiệu cấp cho xe phục vụ báo chí thuận tiện khi tham gia giao thông tùy từng kỳ cuộc như họp quốc hội, diễn ra các sự kiện lớn… Loại phù hiệu này thường in bằng song ngữ Anh – Việt chỉ có giá trị sử dụng nhất định không có giá trị ưu tiên khi vi phạm giao thông và lưu thông trên đường. Theo quy định của cơ quan cấp phù hiệu, hết thời gian sử dụng phải thu hồi và tiêu hủy.

Theo báo cáo của Phòng CSGT Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm đơn vị đã xử lý 5 trường hợp người nước ngoài vi phạm giao thông, 34 ô tô biển xanh, 26 ô tô biển đỏ. Đã kiểm tra xử lý 4.436 trường hợp vi phạm qua hệ thống camera. Bắt giữ 5 xe ô tô BKS giả bàn giao cho phòng CSHS giải quyết, trích xuất 120 lượt hình ảnh phục vụ công tác điều tra giải quyết TNGT bỏ chạy và phát hiện tội phạm.

Đại diện Cục CSGT khẳng định, Bộ Công an không chủ trương cấp những phù hiệu trên để mang tính chất hù dọa và tạo đặc quyền, đặc lợi cho cá nhân, tập thể nào. Nếu phát hiện đề nghị xử lý nghiêm tội giả  mạo giấy tờ cơ quan Nhà nước theo đúng luật định.

 

Điều tra, xử lý mạnh tay sai phạm bán hàng đa cấp
Sau nhiều tháng kiểm tra, sáng nay (11/7), Bộ Công Thương đã chính thức công bố kết quả xử lý sai phạm của các công ty kinh doanh dịch vụ bán hàng đa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư