Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Xử phạt 2 thiếu niên tấn công hàng loạt website sân bay miền Nam
Linh An (vietnamnet) - 12/03/2017 07:04
 
Bộ Công an thông tin, đã làm rõ hành vi của nhóm tin tặc tấn công hàng loạt website sân bay ở các tỉnh thành phía Nam.

Cổng thông tin điện tử Bộ Công an tối nay phát đi thông tin về việc ngăn chặn hành vi tấn công trang web của một số sân bay trong nước.

tin tặc, website sân bay, tấn công website sân bay
Giao diện website sân bay Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang khi bị tấn công

Theo thông tin ban đầu, trong các ngày 8, 9 và 10/3, website của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, có tên miền tansonnhatairport.vn, chuyên cung cấp thông tin lịch trình các chuyến bay, dịch vụ hỗ trợ mặt đất) đã bị tin tặc tấn công.

Trong giai đoạn này, hàng loạt website của cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá (cùng thuộc tỉnh Kiên Giang) và Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cũng bị tin tặc tấn công.

Website của các sân bay được cho là bị tin tặc thay đổi giao diện, để lại dòng cảnh báo.

tin tặc, website sân bay, tấn công website sân bay
Dòng cảnh báo của tin tặc để lại trên các website

Cục An ninh mạng, Bộ Công an đã vào cuộc khẩn trương xác minh làm rõ.

Cơ quan Công an xác định 2 người có liên quan. Cụ thể, thiếu niên L.C.K.D (SN 2002, ngụ P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM) được xác định là đã khai thác lỗ hổng bảo mật, tấn công và xâm nhập vào website của sân bay Tân Sơn Nhất. Còn thiếu niên P.H.H (SN 2002, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), chính là người người đã tấn công website của các sân bay Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá, Tuy Hòa.

Cục An ninh mạng, Bộ Công an phối hợp cùng Công an TP.HCM và Công an tỉnh Đồng Nai mời 2 thiếu niên đến làm việc.

Bước đầu, 2 người này thừa nhận hành vi. Cả 2 khai báo động cơ tấn công xuất phát từ mục đích thích khám phá, mong muốn thể hiện, khoe khoang thành tích trong giới hacker. D và H cũng tỏ ra ăn năn, hối lỗi, cam kết không tái phạm…

Hành vi của 2 thiếu niên được xác định là rất nguy hiểm nhưng cả 2 khai báo thành khẩn, và đặc biệt đang độ tuổi thành niên nên cơ quan công an tiến hành xử lý hành chính, giao cho gia đình giáo dục, quản lý.

Cục An ninh mạng, Bộ Công an khuyến cáo các cơ quan, đơn vị cần chủ động rà soát, kiểm tra an ninh hệ thống mạng, khắc phục ngay các lỗ hổng bảo mật, đề phòng tin tặc tấn công.

Bkav "trình làng" Firewall và bộ thiết bị chống tấn công mạng mới
Chiều ngày 7/12, Tập đoàn công nghệ Bkav chính thức ra mắt thiết bị Firewall và bộ thiết bị chống tấn công có chủ đích APT (Advanced Persistent...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư