Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Xuân Tiền: 'Tôi rung động với Lan Ngọc khi đóng cảnh nóng'
Vân An (vnexpress) - 10/12/2018 09:40
 
Người mẫu chia sẻ anh xem đàn chị hơn sáu tuổi là hình mẫu bạn gái lý tưởng ngoài đời.

- Lần đầu lấn sân điện ảnh đã được mời đóng chính, anh nói sao trước tin đồn có vai nhờ mối quan hệ với Đỗ Mạnh Cường, cố vấn thời trang phim? 

- Khi tham gia bộ phim, tôi biết có nhiều nghi ngờ về khả năng diễn xuất của tôi. Tuy nhiên, đạo diễn khuyên tôi nên tập trung rèn luyện và bỏ qua những thị phi. Tôi không được ưu ái gì, cũng đi casting như bao người khác. Sau khi trúng vai, tôi còn phải theo học một lớp diễn xuất do đạo diễn chỉ định trước khi ra phim trường. Thậm chí, tôi còn suýt bị cắt vai do không chịu tập trung vào việc học hành. 

Một cảnh hôn nhau của Lan Ngọc, Xuân Tiền trong phim. 

Một cảnh hôn nhau của Lan Ngọc, Xuân Tiền trong phim. 

- Anh có nhiều cảnh ôm hôn, nằm chung giường với Lan Ngọc. Anh đã nhập vai thế nào? 

- Chưa bao giờ tôi thực hiện những cảnh tình cảm mà được đạo diễn gật đầu trong lần đầu tiên. Rất may, Ninh Dương Lan Ngọc là một diễn viên chuyên nghiệp, cô ấy đã chia sẻ cho tôi những bí quyết để hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi có những buổi gặp gỡ trước đó để tìm hiểu nhau. Đến giờ, chúng tôi vẫn xưng hô "anh, em" như trong phim, dù cô ấy hơn tôi sáu tuổi. 

Tôi không xác định ai là người chủ động hơn ở những cảnh "nóng". Bởi dù sao chúng tôi chỉ đang diễn, ai "bạo" hơn ai cũng không quan trọng. Phân cảnh "tình một đêm" của hai nhân vật chính làm tôi bối rối nhất. Khi cả hai nằm trên giường, tôi phải dùng gối để chặn giữa mình và Lan Ngọc vì ngại đụng chạm. Lên phim chỉ vài phút nhưng tôi phải quay đi quay lại nhiều giờ đồng hồ. Lan Ngọc thì hay đùa mang tiếng đóng cảnh "nóng" nhưng không được đụng chạm gì nhiều.

- Anh có cảm xúc gì sau những cảnh tình cảm với bạn diễn? 

- Vai diễn chàng phi công trẻ trong phim khá giống tôi ngoài đời. Bạn gái cũ lớn hơn tôi sáu tuổi, bằng tuổi Lan Ngọc. Nhưng Lan Ngọc rất "tưng", khác biệt hoàn toàn. Khi mọi người ngủ gục, Ngọc đều là người làm cả đoàn phim sung sức trở lại bằng cách hát, nhảy múa... Đó là một cô gái có nhiều năng lượng tích cực hiếm thấy. Tôi đánh giá cao sự thông minh của Lan Ngọc. Cô ấy là hình mẫu phụ nữ lý tưởng của tôi. 

Khi phim gần kết thúc, tôi lo sợ mình không thoát được cảm xúc với cô ấy, nhất là khi chúng tôi thực hiện quá nhiều cảnh tình tứ, ở bên nhau mỗi ngày. Đến ngày đóng máy, tôi vẫn có cảm giác rung động với Lan Ngọc, phần vì đang độc thân. Ngọc nói đây là lần đầu tiên đóng phim, anh sẽ khó vượt qua chuyện đó, nhưng hãy nghĩ đó là công việc. Ngọc chia sẻ cô ấy cũng rung động với tôi. Nhưng sau tất cả, chúng tôi biết đó chỉ là vai diễn nên phải tìm cách thoát ra. Ngọc biết chuyện tôi chia tay, cô ấy nói có khi sau khi xong phim, tôi sẽ quay lại với bạn gái. Nhưng đến giờ, tôi vẫn độc thân. Sau dự án, hai chúng tôi dần có khoảng cách và trở lại là đồng nghiệp.  

Xuân Tiền nude 100% khi đóng cảnh giường chiếu với Lan Ngọc.

Xuân Tiền trong một cảnh giường chiếu với Lan Ngọc.

- Anh đã nỗ lực thế nào cho vai diễn này? 

- Trong phim, tôi vào vai Jack Lê, một chàng du học sinh bất đắc dĩ phải đi làm trai bao. Đây là lần đầu tiên tôi chạm ngõ điện ảnh nên kinh nghiệm diễn xuất không có nhiều. Tất cả những gì tôi thể hiện trên phim là con người thật của tôi. Khi đóng phim cùng một diễn viên kinh nghiệm như Lan Ngọc, tôi cảm thấy ngượng ngùng. Đó vừa là áp lực, vừa là may mắn cho một lính mới như tôi. Tôi đã học được rất nhiều qua vai diễn này, tích lũy nhiều kiến thức cho các dự án trong tương lai. 

Khi nhận phim này, tôi đang quen bạn gái. Chúng tôi hạnh phúc, nhưng cô ấy rất ghen và không chấp nhận cho tôi đóng phim. Cô ấy gọi liên tục để kiểm tra tôi đang làm gì, ở đâu, với ai. Đạo diễn Bảo Nhân phát hiện ra điều này và gọi tôi ra nói chuyện. Anh ấy đòi hủy vai của tôi với lý do tôi mải yêu, không toàn tâm toàn ý cho vai diễn này. Anh nói không muốn dự án phim bị hủy hoại vì một lính mới như tôi. Tôi xin đạo diễn cho mình thời gian để giải quyết, sau đó chia tay bạn gái, khóa Facebook của mình, đổi số điện thoại mới. Đến khi đó, tôi mới quyết tâm dồn toàn sức cho vai diễn đầu đời. 

Trailer "Gái già lắm chiêu 2". 

- Anh cảm thấy thế nào khi từ bỏ tình yêu để theo đuổi công việc? 

- Mình bước thêm một bước trong sự nghiệp, nhưng lại mất đi một người bên cạnh, theo tôi đó là một mất mát. Nhưng tôi nghĩ đàn ông phải đặt sự nghiệp lên trên hết. Nếu tình yêu có thể đồng hành được cùng sự nghiệp thì quá tốt, còn không thì mình phải chọn một. Tôi nghĩ sự dừng lại đó là hợp lý, vì chúng tôi không đi cùng con đường chứ không hẳn là tôi đánh đổi tình cảm để lấy vai diễn. 

Nghệ thuật là đam mê của tôi, nhưng người yêu không chấp nhận. Cả hai đã nói chuyện nhiều nhưng không đến đâu. Cô ấy chỉ ở nhà, không đi làm nên hay nghĩ ngợi lung tung. Khi tôi về nhà, muốn tìm một người để trút tâm sự thì lại không thể chia sẻ với cô ấy. Sau khi chia tay, tôi cố gắng tập trung cho việc đóng phim để bù đắp mất mát về tình cảm. Dù buồn, thẳng thắn mà nói, cuộc tình với bạn gái hơn tuổi cũng cho tôi ít nhiều kinh nghiệm ở vai diễn này. 

Lan Ngọc và Xuân Tiền đều thừa nhận có rung động với nhau, tuy nhiên đã dừng lại kịp thời.

Lan Ngọc và Xuân Tiền đều thừa nhận có rung động với nhau, tuy nhiên đã dừng lại kịp thời.

- Dự định sắp tới của anh sau bộ phim này? 

- Tôi vẫn muốn hoạt động song song trong lĩnh vực phim ảnh và thời trang. Sau ngày công chiếu, tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bạn bè, đồng nghiệp và công chúng. Sắp tới, tôi muốn được thử sức với một vai diễn gai góc hơn. Tuy nhiên, tôi sẽ phải chọn lựa kịch bản và nhà sản xuất thật kỹ chứ không thể nhận bừa, làm ảnh hưởng đến hình ảnh mình đang xây dựng. 

Diễn viên Lan Ngọc khoe street style trẻ trung
Diễn viên mang tới hình ảnh mới lạ nhờ cách phối hợp trang phục dạo phố đa dạng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư