-
Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận gộp 3.885 tỷ đồng trong năm tài chính 2023 -
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu
Đây là số liệu được ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) kiêm Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) nêu ra tại buổi gặp với Cơ quan đại diện Thương mại Liên bang Nga tại Hà Nội.
Ngành dệt may kỳ vọng xuất khẩu 1 tỷ USD sang thị trường Liên minh Kinh tế Á - Âu. |
Trưởng đại diện Thương mại Liên bang Nga, ông Maxim Golikov cho biết, Liên bang Nga là thị trường có nhu cầu lớn, mỗi năm nhập khẩu khoảng 13 tỷ USD hàng dệt may các loại, đồng nghĩa với cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tăng nhanh xuất khẩu.
Năm 2015, Việt Nam xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường Nga đạt khoảng 350 triệu USD, tương đương hơn 2% dung lượng thị trường. “Khi Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á - Âu (Việt Nam-EAEU FTA) có hiệu lực, ngành dệt may kỳ vọng kim ngạch sang thị trường Nga đạt khoảng hơn 1 tỷ USD, tương đương 10% dung lượng thị trường.
“Việt Nam-EAEU FTA có hiệu lực, việc kỳ vọng có những đơn hàng lớn ngay lập tức là điều khó xảy ra. Tuy nhiên, việc đơn giản hóa các thủ tục hải quan cũng như giảm thuế xuất nhập khẩu về 0% sẽ giúp các doanh nghiệp dệt may tiếp cận thị trường nhanh chóng hơn, giá thành sản phẩm cạnh tranh hơn so với các đối thủ, và là động lực để mở rộng đầu tư các sản phẩm phù hợp với thị trường Nga”, ông Trường nói.
-
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC