Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Xuất khẩu thép, cần có thêm các biện pháp 'an toàn giá'
Đặng Khôi - 13/05/2014 14:22
 
Các giải pháp quản trị rủi ro về giá thông qua các công cụ phái sinh cho doanh nghiệp ngành thép. Đây là thông điệp được đưa ra từ Hội thảo thị trường thép Đông Nam Á vừa diễn ra tại TP. HCM do The Steel Index (TSI) phối hợp cùng Ngân hàng Techcombank và Sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) tổ chức.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
VNSteel lỗ khủng, HPG, Pomina tiếm ngôi
Thép Pomina công bố nguyên nhân vụ nổ nhà máy
Formosa đòi ưu đãi đầu tư
Thép Trung Quốc trà trộn để trốn thuế

Theo đại diện của Techcombank, với các công cụ phái sinh do Ngân hàng tiên phong cung cấp tại Việt Nam, doanh nghiệp sẽ quản trị rủi ro trước những biến động về giá nguyên liệu, đối tác, tỷ giá ngoại tệ, từ đó chốt được lợi nhuận dự kiến, linh hoạt trong chiến lược kinh doanh. Điều quan trọng, đây chính là các giải pháp tài chính hữu hiệu giúp doanh nghiệp thép mở rộng cơ hội kinh doanh ra thị trường thế giới trong bối cảnh ngành thép trong nước gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

Theo báo cáo được trình bày tại Hội thảo, thị trường thép nội địa trong quý 1/2014 có những diễn biến thuận chiều với thị trường thép thế giới. Tuy nhiên, trong thời gian tới, ngành thép tiếp tục sẽ gặp nhiều khó khăn do sự hội nhập sâu hơn của ngành vào thị trường thế giới, giảm thiểu sự bảo hộ thuế quan và mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Hơn nữa, trong 3 năm trở lại đây, với thị trường nội địa, ngành thép đang xảy ra tình trạng dư cung. Do đó, xuất khẩu thép được coi là giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tái sản xuất.

Tuy nhiên, để làm được điều này, bên cạnh các thông tin về thị trường, tập quán kinh doanh quốc tế…., các doanh nghiệp thép trong nước còn cần có những công cụ tài chính hữu hiệu, đặc biệt là các công cụ bảo hiểm giá nguyên liệu, tỷ giá ngoại tệ…

Khá đông doanh nghiệp đã đến dự Hội thảo thị trường thép Đông Nam Á được tổ chức

ngày 12/5 tại KS Rex - TP.HCM

Trong bối cảnh này, lời khuyên dành cho các doanh nghiệp đó là sử dụng các giải pháp tài chính phòng ngừa rủi ro về giá bằng các công cụ phái sinh. Việc sử dung các công cụ này khá đơn giản với doanh nghiệp, cụ thể là thông qua dịch vụ ngoại hối và dịch vụ hàng hóa, Techcombank sẽ thay doanh nghiệp chịu trách nhiệm với chi phí bị thiệt hại nếu có sự chênh lệch về giá. 

Hiện Techcombank có quan hệ với hầu hết những sàn giao dịch lớn và uy tín trên thế giới như ICE, NYMEX/ COMEX – Precious Metals, CBOT, LIFFEE, TOCOM... đây là thuận lợi lớn cho doanh nghiệp ngành thép khi tham gia vào các sàn giao dịch này.

Không chỉ với các doanh nghiệp ngành thép, thời gian vừa qua, các doanh nghiệp trong các ngành cao su, café, ô tô, vật liệu xây dựng… đã thông qua các dịch vụ tài chình mà Techcombank cung cấp để phòng ngừa rủi ro và giảm bớt thiệt hại khi thị trường biến động. 

Techcombank được Global Banking & Finance Review vinh danh Techcombank được Global Banking & Finance Review vinh danh

Global Banking & Finance Review vừa vinh danh Techcombank với 4 giải thưởng danh giá.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư