-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp
Thanh long tươi đang trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực của trái cây Việt |
Thanh long, chuối nhận nhiều đơn hàng xuất khẩu
Chỉ sau vài ngày, lô hàng thanh long tươi do Công ty TNHH Hoàng Phát Fruit ở xã Dương Xuân Hội, Châu Thành, tỉnh Long An lên đường sang Australia, những trái thanh long tươi đầu tiên nhập khẩu từ Việt Nam đã được đưa tới chợ đầu mối hoa quả ở Sydney.
Ông Nguyễn Khắc Huy, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phát Fruit cho biết, lô hàng đầu tiên có 600 thùng (5kg/thùng) được vận chuyển bằng đường hàng không đến Australia. Sau này, doanh nghiệp có thể vận chuyển bằng tàu biển để hạ giá thành.
Thanh long tươi đang trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực của trái cây Việt. Chỉ tính riêng thị trường Trung Quốc, năm 2016, giá trị thu về từ xuất khẩu thanh long đã đạt 350 triệu USD. Trong khi đó, Australia là thị trường chính ngạch mới nhất của loại trái cây này được mở ra sau gần 1 thập kỷ đàm phán và là loại quả tươi thứ ba của Việt Nam được vào Australia sau vải thiều và xoài.
Theo đánh giá của doanh nghiệp, tiềm năng của mặt hàng thanh long tại thị trường thế giới khá lớn, bởi từ đầu năm đến nay, trong hơn 2 tỷ USD giá trị xuất khẩu rau quả, thanh long chiếm hơn 1 tỷ USD.
“Nếu như đảm bảo được chất lượng, khi đưa vào Australia, thanh long của Việt Nam sẽ bán được giá rất cao, bởi thanh long trái mùa tại thị trường này đang được bán với giá 30 AUD/kg - tương đương 540.000 đồng/kg”, bà Bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy, Trưởng đại diện thương mại Việt Nam tại Australia cho biết.
Trong khi đó, một đặc sản trái cây khác của Việt Nam là chuối cũng tới tấp đón đơn hàng xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản và gần đây là Trung Quốc, Campuchia…
Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai cho biết, sau hai tháng thu hoạch, sản phẩm chuối già chính thức được bán tại hệ thống siêu thị ở nhiều thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải thông qua các nhà nhập khẩu lớn là Dechang Fruit và Tai He Fruit.
Trước đó, đối tác ở thị trường Campuchia đưa sản phẩm chuối Việt vào hệ thống siêu thị tại Phnom Penh. Tham chiếu giá mua ngang với chuối nhập khẩu từ Philippines.
“Công ty dự kiến xuất 14 container chuối/ngày và phần lớn đưa vào thị trường Trung Quốc”, đại diện Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai xác nhận.
Tính từ thời điểm thu hoạch đến nay, Hoàng Anh Gia Lai đã xuất khẩu 198 container, tương đương hơn 4.040 tấn, với giá bán bình quân 630 USD/tấn.
Hy vọng kim ngạch 3 tỷ USD từ xuất khẩu hóa quả
Đại diện Hoàng Anh Gia Lai cho biết, khách hàng đã chấp nhận nâng dần mức giá mua chuối của Công ty lên tiệm cận và sắp tới sẽ ngang với giá nhập khẩu từ Philippines.
Chuối sạch Việt Nam đang hút khách tại nhiều thị trường tiêu dùng khó tính. Đây là nhận xét của Công ty TNHH Huy Long An, doanh nghiệp đã xuất khẩu chuối đi Nhật Bản, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trong 2 năm qua.
Sản phẩm chuối của Công ty TNHH Huy Long An hiện đã có mặt tại các siêu thị Don Kihote, Daiei, Aeon… Nhật Bản, với lượng xuất khẩu đều đặn hàng tuần.
Số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2017, giá trị xuất khẩu mặt hàng rau quả đạt hơn 2,3 tỷ USD, tăng 46,5% so với cùng kỳ, vượt xa kim ngạch xuất khẩu gạo hơn 550 triệu USD và mặc dù chưa hết 9 tháng, nhưng ước tính, xuất khẩu trong 9 tháng 2017 sẽ ở mức hơn 2,6 tỷ USD, vượt mức xuất khẩu của cả năm 2016 chừng 200 triệu USD. Với kết quả xuất khẩu tăng trưởng như vậy, rau quả đã trở thành mặt hàng tăng trưởng mạnh nhất trong khối ngành hàng nông sản.
Theo dự báo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu rau quả cả năm 2017 nhiều khả năng sẽ vượt qua mức 3 tỷ USD - chỉ tiêu đề ra hồi đầu năm. Đây là động lực cho các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới.
-
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp -
T&T Group và triết lý cộng hưởng các nguồn lực -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP