Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ý tưởng khởi nghiệp: Doanh nghiệp xã hội Ad Avo
Khánh An - 30/03/2016 09:15
 
Nhóm học sinh Quang, Long, Hải, Hà và Pháp của Trường phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội) đã xây dựng ý tưởng thành lập Ad Avo - một doanh nghiệp xã hội. Ý tưởng này đã lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Doanh nhân trẻ tương lai - FYE” do Viện Goethe (Đức) tổ chức.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

“Là những người trẻ khởi nghiệp, không có nhiều kinh nghiệm, nhưng chúng tôi muốn mang đến giá trị đích thực cho xã hội theo nghĩa đen của từ này. Chúng tôi chọn hội họa là sản phẩm kinh doanh với tiêu chí hội họa là cuộc sống”, nhóm học sinh giải trình với bà Miriam Irle, Giám đốc Dự án FYE.

5 thành viên sẽ tiếp cận nguồn sản phẩm đúng tiêu chí để đưa lên sàn đấu giá do họ xây dựng. Thời gian đầu, sản phẩm được lựa chọn từ các hoạt động nghệ thuật trong Trường Olympia. Sau khi vận hành và rút kinh nghiệm, các thành viên sẽ tiếp cận tới các đơn vị sản xuất hàng thủ công của các nhóm người khuyết tật, đặt hàng và đưa lên các cuộc bán đấu giá trực tuyến. 50% lợi nhuận thu được sẽ đóng góp vào các quỹ từ thiện.

Tiêu chí của sản phẩm  được lựa chọn là giá hợp lý, chất lượng cao để đa dạng đối tượng tham gia đấu giá. Khách hàng có thể trả giá trực tiếp trên mạng. Khi đấu giá thành công, Ad Avo sẽ chuyển sản phẩm đến địa chỉ của khách hàng theo đăng ký.

Song song, Ad Avo kinh doanh sản phẩm handmade dễ dùng như ví, túi xách, móc chìa khóa… với các thiết kế theo xu hướng tiêu dùng hiện đại, để phục vụ đối tượng thanh niên dưới 24 tuổi, những người sẵn sàng chi tiền cho các sản phẩm độc, lạ.

Khách hàng là người nước ngoài cũng có thể tiếp cận sàn đấu giá qua facebook, twitter và các trang mạng xã hội khác mà Ad Avo sẽ kết nối. Sàn đấu giá trước mắt sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh, sẽ thêm ngôn ngữ khác dựa trên nhu cầu khách hàng.

Dự kiến, trong vòng 6 tháng, Ad Avo sẽ thu được nguồn tiền đầu tiên để trang trải chi phí.

Elsa - startup giáo dục Việt vượt 1.200 đối thủ chiến thắng tại cuộc thi hàng đầu thế giới
Vượt qua 1.200 đối thủ, một start-up giáo dục của hai cô gái người Việt vừa giành chiến thắng tại một cuộc thi khởi nghiệp uy tín tại Mỹ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư