Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ý tưởng khởi nghiệp: Giải pháp chăm sóc người cao tuổi - EFE
Khánh An - 24/03/2016 07:36
 
EFE - Events for Elders là ý tưởng thành lập công ty cung cấp giải pháp chăm sóc người cao tuổi.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

EFE sẽ quan tâm, tạo cuộc sống vui vẻ, yêu đời cho bố mẹ, ông bà, những người lớn tuổi trong gia đình ngay cả khi những người con, cháu đều bận rộn. Bằng cách này, mọi người trong gia đình đều vui vẻ, hạnh phúc.

Qua khảo sát nhanh của Nhóm đề xuất ý tưởng, 67% người trên 50 tuổi mong muốn có dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà. 66% muốn sử dụng các thiết bị điện tử để tự chăm sóc bản thân...

Tuy nhiên, chỉ có 7% người lớn tuổi sử dụng internet hàng ngày. 40% không hứng thú với internet. Chỉ có khoảng 20% hứng thú với công nghệ. Đây là lý do Công ty thành lập.

Mô hình hoạt động của Công ty là khách hàng có nhu cầu tư vấn và dịch vụ gọi vào hotline, thông tin được ghi vào website, từ đó kết nối với các chuyên gia tư vấn để có câu trả lời chi tiết.

Đặc biệt, sẽ căn cứ trên nhu cầu thăm dò khách hàng, EFE sẽ xây dựng các gói dịch vụ như tổ chức gặp gỡ, giao lưu; tổ chức tour du lịch dành riêng cho người lớn tuổi.Các hoạt động cho người cao tuổi đều có đội ngũ chăm sóc sức khỏe và bảo vệ song hành 24/7. Các đối tác cung cấp sản phẩm và dịch vụ cũng được đảm bảo đúng tiêu chuẩn và tiêu chí phục vụ người lớn tuổi.

Nhóm xây dựng ý tưởng kỳ vọng sẽ kết nối được với cộng đồng người lớn tuổi ở các nước khác để mở rộng quy mô và địa điểm tổ chức giao lưu, du lịch.

Tất nhiên, một số khó khăn có thể nhìn thấy được như phí tiếp thị cao vì là ý tưởng mới, cần có thời gian tiếp cận với khách hàng mục tiêu và kết nối với đối tác. Việc có được đơn hàng phụ thuộc rất lớn vào nhu cầu của chính người lớn tuổi. Vì vậy, thời gian đầu, Công ty sẽ tập trung ở thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM trước khi phát triển rộng hơn.

Ý tưởng khởi nghiệp: Ứng dụng kết nối vận chuyển hàng hoá NET-LOADING
Ý tưởng được đưa ra bởi nhóm tác giả Đinh Thị Nho, Trần Văn Bằng, Trần Tuấn Anh Nghĩa và Lê Đình Giáp thuộc Trường Đại học Kinh tế quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư