Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ý tưởng khởi nghiệp: Ứng dụng kết nối vận chuyển hàng hoá NET-LOADING
Kỳ Thành - 25/02/2016 07:36
 
Ý tưởng được đưa ra bởi nhóm tác giả Đinh Thị Nho, Trần Văn Bằng, Trần Tuấn Anh Nghĩa và Lê Đình Giáp thuộc Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Dự án có ý tưởng từ việc thiết kế một phần mềm thông minh Net - Loading giúp kết nối giữa người dùng hay doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng hoá với mạng lưới tài xế, doanh nghiệp vận tải tại các thành phố ở Việt Nam.

Đây là ứng dụng kết nối giữa tài xế lái xe tải chiều về, có thùng xe rỗng, với khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa cùng tuyến. Ứng dụng giúp doanh nghiệp vận tải có thêm doanh thu trong khi chí phí không đổi, mặt khác, làm giảm phí vận tải cho khách hàng do họ chỉ phải gánh chịu chi phí cho một chiều với tỷ lệ thấp hơn.

Dự án nhắm tới là thị trường vận tải liên tỉnh. Thị trường này có những ưu điểm nổi bật như vận tải hạng nặng, với tuyến đường dài, rủi ro và chi phí cao; quy mô thị trường rất lớn, chiếm tới 21% tổng khối lượng vận tải nói chung, tỷ lệ đảm nhận đạt tới 70,8%); tốc độ tăng trưởng cao.

Theo nghiên cứu của nhóm, hiện tại trên thị trường Việt Nam chưa có công ty nào thực hiện dịch vụ này.

Vốn khởi điểm của dự án là 1.402.000 đồng. Doanh thu của dự án đến từ chiết khấu doanh thu của tài xế sử dụng dịch vụ theo tỷ lệ phù hợp. Giai đoạn đầu 5%, sau đó là tăng lên 10 – 15%.

Steve Jobs chính là người giúp Mark Zuckerberg tự tin khởi nghiệp
Trong những ngày mới khởi nghiệp, khi Mark Zuckerberg lưỡng lự giữa việc tiếp tục hoặc bán Facebook, nhà sáng lập đã nhận được lời khuyên từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư