Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Yahoo hỏi mua dịch vụ video NDN với 300 triệu USD
Hải Đăng - 03/04/2014 06:08
 
Theo nguồn tin từ The Wall Street Journal, Yahoo đang đàm phán nhằm mua lại dịch vụ video trực tuyến News Distribution Network Inc (NDN).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ngỡ ngàng, 75% nhân viên Yahoo không dùng Yahoo Mail
Nữ CEO quyền lực thách thức Google và Facebook
Google chi 1,3 tỷ USD mua lại Waze
Yahoo tốn 1/5 gia sản để sở hữu “báu vật” Tumblr
Lợi nhuận Yahoo tăng mạnh
  Việc mua lại NDN sẽ giúp Yahoo rút ngắn khoảng cách với Yotube của đối thủ Google  
  Việc mua lại NDN sẽ giúp Yahoo rút ngắn khoảng cách với Yotube của đối thủ Google  

Nguồn tin khác cho biết, Yahoo có thể sẽ chịu chi số tiền lên tới 300 triệu USD để có thể sở hữu NDN. Các cuộc đàm phán đang được thực hiện ở giai đoạn đầu và tại thời điểm này vẫn còn sớm để kết luận thương vụ mua bán có trở thành hiện thực hay không.

NDN được Greg Peter, một cựu giám đốc tại công ty mạng AT&T thành lập vào năm 2007 với khoản tài trợ từ TomorrowVenture, một nguồn quỹ đầu tư do chủ tịch Google là Eric Schmidt đồng sở hữu với nhiều ngôi sao trong làng giải trí Mỹ.

NDN là dịch vụ video trực tuyến cung cấp các thông tin thường nhật với nội dung gồm nhiều chủ đề khác nhau. NDN hoạt động dựa trên việc thu thập hơn 100.000 đoạn video từ nhiều đối tác truyền hình địa phương, sau đó các trang tin tức có thể lấy, biên tập, sử dụng những video này để đăng tải lên trang tin của mình. NDN sẽ đính kèm cùng video một số quảng cáo nhằm tạo ra doanh thu. Đến nay, NDN vẫn đang hoạt động bình thường với mức lợi nhuận khả quan.

Với việc các đối thủ công nghệ hiện đang đẩy nhanh thâu tóm các công ty công nghệ mới nổi, tiềm năng thì Yahoo cũng không chậm chân trong cuộc đua này. Hồi năm ngoái, Yahoo đã chi tới 1,1 tỷ USD để mua lại Tumblr, bên cạnh đó Yahoo cũng mua lại nhiều công ty công nghệ mới nổi kể từ khi bà Marissa Mayer bắt đầu vai trò giám đốc điều hành (CEO) của mình.

Việc mua lại NDN thành công có thể sẽ giúp CEO của Yahoo, bà Marissa Mayer có thêm nguồn lực nhằm cạnh tranh với Youtube - dịch vụ video trực tuyến đang đem về nguồn lợi nhuận khổng lồ cho Google nhờ số lượt xem và các dịch vụ quảng cáo có liên quan.

Đến nay, trên bảng xếp hạng các dịch vụ video trực tuyến, Youtube hiện vẫn đang dẫn đầu với 12,6 tỷ lượt xem tính đến tháng 1 năm nay. Yahoo đứng thứ 5 với 384 triệu lượt xem còn NDN hiện đứng thứ 4 với 573 triệu lượt người xem.

Bà Marissa Mayer tin rằng NDN có thể giúp Yahoo mở rộng dịch vụ cung cấp video của mình đến với nhiều trang web khác nhau, từ đó tạo nên các cơ hội kinh doanh cho các công ty quảng cáo của Yahoo.

Tuy nhiên, ông Krystal Olivieri, phát ngôn viên của NDN cho biết: "Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa thực hiện các cuộc đàm phán chính thức để bán cho Yahoo."

Trước đây, Yahoo cũng đã từng có ý định mua lại NDN nhưng cuối cùng thương vụ mua bán không thành công. Động thái hiện tại của Yahoo càng thể hiện rõ mục tiêu mua lại NDN nhằm rút ngắn khoảng cách với Youtube của Google.

Hà Nội: Không dùng thư Yahoo, Gmail để đảm bảo an ninh mạng

Hà Nội: Không dùng thư Yahoo, Gmail để đảm bảo an ninh mạng

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa cho biết lý do yêu cầu các sở ngành, quận huyện chấm dứt sử dụng hòm thư điện tử công cộng (Yahoo, Gmail) là để đảm bảo an ninh mạng trong trao đổi công việc.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư